ข่าวต่างประเทศ

นักลงทุนคริปโตอินเดีย ล่ารายชื่อคัดค้านการจัดเก็บภาษีคริปโตสูงลิ่ว

Ttpmpll 2lc.jpg

นักลงทุนคริปโตอินเดียเดินหน้าค้านการเก็บภาษีคริปโต

ชาวอินเดียหลายคนได้มีการลงนามยื่นคำร้องไปยังรัฐบาลให้ทำการพิจารณานโยบายการเก็บภาษีเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างสมเหตุสมผล จากการที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียได้มีการเสนอให้มีการเก็บภาษีที่ได้กำไรจากการขายเหรียญคริปโตจำนวนกว่า 30 %

นักลงทุนคริปโตอินเดียเดินหน้าคัดค้านภาษีคริปโต

โดยการยื่นคำร้องนี้ได้มีการรณรงค์กันผ่านทางเว็บไซต์ Change.org โดยมีการเรียกร้องให้ทางรัฐบาลของประเทศอินเดียดำเนินการพิจารณานโยบายการจัดเก็บภาษีคริปโตให้สมเหตุสมผลมากกว่านี้

เรื่องนี้ทางด้าน Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมากล่าวในช่วงที่มีการประชุมอภิปรายเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี 2022-2023 เอาไว้ว่า จะมีการเก็บภาษีคริปโตประมาณ 30 % และไม่มีการลดหย่อนภาษีทุกรูปแบบ

Vbcvcwuyvym 7 1024x742.jpg

เช่นเดียวกันเรื่องนี้ได้มีการเข้าหูไปยัง Aditya Singh ผู้จัดทำช่อง Crypto India บนเว็บไซต์ Youtube ก็ได้ออกมากล่าวว่า การยื่นคำร้องนี้เป็นไปเพื่อให้ทางนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงการจัดเก็บภาษีคริปโตใหม่อีกครั้ง คาดว่าการเรียกร้องนี้จะมีประชาชนเข้ามาลงชื่อกันอย่างล้นหลาม

คาดมีประชาชนมากกว่า 10 ล้านร่วมลงรายชื่อ

การยื่นคำร้องตรงนี้คาดว่าจะมีนักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซี่ราว ๆ 15-20 ล้านคนเข้ามาร่วมลงชื่อในครั้งนี้ โดยนักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่ล้วนแล้วเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนได้เสียกับอุตสาหกรรมแห่งนี้ เวลานี้นักลงทุนคริปโตชาวอินเดียมีการถือครองเหรียญคริปโตคิดเป็นมูลค่ามากกว่า $6 พันล้านด้วยกัน

ในรายละเอียดของการรณรงค์ครั้งนี้เป็นการเรียกร้องให้รัฐบาลหันมาส่งเสริมและให้การสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในตลาดคริปโต การชำระเงินและการจัดเก็บภาษีเข้าภาครัฐในสัดส่วนที่ยอมรับได้ และมีการเรียกร้องให้ทางด้านนายกรัฐมนตรีและกระทรวงการคลังดำเนินการพิจารณาโดยไม่เล็งเห็นว่า อุตสาหกรรมคริปโตคือบ่อนการพนัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC