Events

คาดรัฐบาลอินเดียเดินเกมร่างกฎหมายคริปโตในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

9dt4wutvwds.jpg

รัฐบาลอินเดียเดินเกมร่างกฎหมายคริปโต ซึ่งคาดว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์น่าจะเริ่มมีการเดินหน้าเรื่องนี้อย่างแน่นอน

มีรายงานว่า รัฐบาลของประเทศอินเดียกำลังวางแผนร่างกฎหมายคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างจริงจังในช่วงของการอภิปรายงบประมาณในครั้งต่อไป ซึ่งก็หมายความว่า รัฐบาลจะเริ่มทำการเดินหน้ากฎหมายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีหน้า

รัฐบาลอินเดียเดินเกมร่างกฎหมายคริปโตอย่างจริงจัง

รัฐบาลของประเทศอินเดียไม่ได้เลือกเส้นทางที่จะทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เหมือนกับประเทศจีน แต่รัฐบาลเลือกที่จะเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายสินทรัพย์คริปโตเช่นเดียวกับสินค้าโภคภัณฑ์

คาดว่ารัฐบาลของประเทศอินเดียจะหารือกันเรื่องกฎหมายคริปโตอย่างจริงจังในช่วงปีหน้า เรื่องนี้ทางด้านกระทรวงการคลังได้ออกมากล่าวว่า กฎหมายคริปโตจะมีการพูดคุยหารือกันในเรื่องของการอภิปรายงบประมาณ โดยงบประมาณระหว่างปี 2022-2023 คาดว่าจะมีการหารือกันภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

Fjmzj5nndws 2 1024x576.jpg

นอกจากนั้นแล้วทางรัฐบาลอาจพิจารณาร่างกฎหมายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เหมือนกับร่างกฎหมายสินค้าโภคภัณฑ์ที่เคยมีการร่างมาก่อนหน้านี้ และมีการกำหนดการจัดเก็บภาษีในการทำธุรกรรมและผลกำไรที่ได้รับ ที่ผ่านมาทางรัฐบาลเคยกล่าวว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอินเดียเล็งเห็งที่จะทำการเดินหน้ากฎหมายคริปโตให้เปรียบเสมือนเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่ง

ธนาคารกลางรับลูกแม้จะยังกังวลกับคริปโต

เช่นเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังกับธนาคารทุนสำรองของประเทศอินเดียกำลังที่จะหาทางปรับปรุงแก้ไขโครงสร้างร่างกฎหมายคริปโต อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้ทางธนาคารกลางเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ที่ผ่านมารัฐบาลอินเดียเคยหารือกันเรื่องของการแบนในส่วนของคริปโตเคอร์เรนซี่กับสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดต่าง ๆ โดยจะมีตีพิมพ์เรื่องนี้เกี่ยวกับการออกกฎหมายห้ามการซื้อขายคริปโตแบบเด็ดขาดเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้มีรายงานว่า ทางรัฐบาลอาจมีการกำจัดแนวคิดการแบนเหรียญคริปโตออกไป และทางด้านรัฐมนตรีคลังได้ยืนยันแล้วว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบที่จะดันคริปโตให้ถูกกฎหมายแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS