Events

รัฐบาลแห่งอินเดียมีแผนที่จะทำการร่างกฎหมายคริปโตอย่างจริงจังแล้ว

Eu4pipu 8ha.jpg

รัฐบาลแห่งอินเดียได้เดินหน้าผลักดันให้กฎหมายคริปโตเกิดขึ้นจริงแล้ว

ทางรัฐบาลอินเดียได้มีการประกาศแจ้งให้ชาวโลกทราบอีกครั้งว่า ทางรัฐบาลกำลังทำการวางแผนร่างข้อบังคับคริปโตเคอร์เรนซี่ใหม่ให้สอดคล้องกับสกุลเงินดิจิทัลเบื้องต้น

รัฐบาลแห่งอินเดียตัดสินใจเดินหน้าโครงการนี้

ที่ผ่านมาทางรัฐบาลอินเดียได้ยึดหลักการร่างข้อบังคับคริปโตเคอร์เรนซี่โดยยึดข้อบังคับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังมีการทบทวนพิจารณาการให้คำนิยามเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ใหม่อีกครั้ง

ซึ่งสำนักข่าว The economic time ได้รายงานโดยอ้างว่า มีบุคคลอยู่ 3 คนที่อยู่เบื้องหลังในการร่างข้อบังคับดังกล่าว โดยมีการให้คำนิยามว่า คริปโตเคอร์เรนซี่เปรียบเสมือนกับสินทรัพย์และสินค้าโภคภัณฑ์ รวมไปถึงความเป็นไปได้ในการเสียภาษี การชำระเงิน การลงทุนหรืออื่น ๆ

Cregms Lpcg 4 1024x682.jpg

ในรายงานชี้ว่า คริปโตถือเป็นสินทรัพย์ที่แยกตัวออกจากเทคโนโลยีออกมาได้ และสามารถให้คำนิยามในการใช้คริปโตปลายทางได้ ซึ่งกอนที่จะมาพูดถึงข้อบังคับคริปโตนั้น ทางรัฐบาลได้ใช้เวลาในการค้นหาคำนิยามว่า คริปโตเคอร์เรนซี่คืออะไร โดยที่จะต้องมองข้ามการชำระเงินหรือการทำธุรกรรมใด ๆ ออกไป

เป็นสัญญาณดีดีต่อชาวคริปโต

ซึ่งการที่รัฐบาลอินเดียออกมาส่งสัญญาณแบบนี้ ถือเป็นข่าวดีสำหรับชาวคริปโตอินเดียทุกคนที่มองได้ว่า ทางรัฐบาลให้ประชาชนสามารถทำการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินเดียได้อย่างถูกกฎหมายในอนาคตได้แล้ว

โดยคริปโตเคอร์เรนซี่นั้นจะถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่ของเทคโนโลยี ซึ่งทางรัฐบาลจะให้ความสำคัญกับการใช้สินทรัพย์ปลายทางเป็นหลัก มีความเป็นไปได้ว่า ทางรัฐบาลอินเดียกำลังมองคริปโตเคอร์เรนซี่เหมือนกับสินค้าโภคภัณฑ์และสามารถทำให้เป็นที่ยอมรับได้โดยกลุ่มชาวคริปโตทั้งหลาย

เรื่องนี้สอดคล้องกับซีอีโอบริษัทคริปโตหลายคนที่กล่าวในทำนองเดียวกันว่า เป็นสัญญาณเชิงบวกของอุตสาหกรรมคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC