Events

รัฐบาลอินเดีย ตอบคำถามความคืบหน้าเรื่องการเปิดตลาดคริปโตในประเทศ

160182 Dkxjkfegjx 1623350825.jpeg

รัฐบาลอินเดียชี้แจงให้สื่อมวลชนเกี่ยวกับอนาคตของตลาดคริปโตในประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศอินเดียได้ตอบคำถามเกี่ยวกับสถานะการเปิดให้ประเทศสามารถทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เช่นเดียวกับเรื่องของการร่างกฎหมายคริปโตกับการปกป้องนักลงทุน

รัฐบาลอินเดียชี้แจงความคืบหน้าเรื่องคริปโต

รัฐมนตรีคลังอินเดียได้พูดถึงแนวทางในการร่างกฎหมายพร้อมกับตั้งคณะกรรมการกลางเพื่อพิจารณาถึงร่างดังกล่าว

โดยรัฐมนตรีคลังอินเดียถูกถามถึงการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในรัฐสภา คำถามแรกเป็นเรื่องของสถานะการเปิดตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินเดีย ซึ่งทาง Shri Pankaj รัฐมนตรีคลังได้เพียงแต่ตอบสั้น ๆ ว่า ทางรัฐบาลยังไม่มีการรวบรวมข้อมูลเรื่องดังกล่าว

Cregms Lpcg 1024x682.jpg

โดย Pankaj ได้ตอกย้ำถึงคำพูดที่เคยชี้แจงไม่นานมานี้ว่า ทางรัฐบาลยังไม่มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตลาดคริปโตหรือแนวทางการซื้อขายคริปโตในประเทศอินเดียแต่อย่างใด รวมไปถึงไม่มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อโกงในตลาดแต่อย่างใด

ปัญหาและอุปสรรคของตลาดคริปโต

ต่อมาเขาถูกถามเรื่องของการร่างกฎหมายและการซื้อขายคริปโต เขากล่าวว่า บริษัทนิติบุคคลที่อยู่ภายใต้การควบคุมกำกับโดยธนาคารกลางนั้น มีการให้คำแนะนำให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการพิจารณาถึงกระบวนการในส่วนของกฎหมาย รวมไปถึงการทำความเข้าใจลูกค้า การต่อต้านการฟอกเงิน การร่างกฎหมายการป้องกันการฟอกเงิน และกฎหมายการบริหารจัดการซื้อขายระหว่างประเทศ

ต่อมารัฐมนตรีคลังได้ถูกถามเรื่องของการร่างกฎหมายว่าด้วยการป้องกันเทรดเดอร์และนักลงทุนคริปโตจากการฉ้อโกงหรือการกระทำผิดในการซื้อขาย เขาให้คำตอบว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับแนวทางการฉ้อโกง ซึ่งเรื่องนี้ว่ากันได้ตามประมวลกฎหมายอาญาอินเดียว่าด้วยการป้องกันการฉ้อโกง

ซึ่งพบได้ว่า ทั้ง 3 คำตอบนี้ บ่งบอกได้ว่า ประเทศอินเดียยังไม่มีความคืบหน้ากับการเปิดตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้อย่างเสรี รวมไปถึงยังไม่มีท่าทีที่บ่งบอกได้ถึงความคืบหน้าในการเปิดตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC