ข่าวต่างประเทศ

ใกล้คลอดแล้ว! อินเดียจะเริ่มดันคริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

Nhrm1u4gd a 1.jpg

มีรายงานว่า รัฐบาลของประเทศอินเดียได้มีการวางแผนที่จะเดินหน้าทำให้คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายในช่วงปีหน้าที่จะมาถึงนี้

มีรายงานว่า รัฐบาลของประเทศอินเดียได้มีการวางแผนที่จะเดินหน้าทำให้คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายในช่วงปีหน้าที่จะมาถึงนี้

ดันคริปโตให้ถูกกฎหมาย

คาดว่าคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินเดียจะทำให้เป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 เพื่อให้ทางคณะทํางานเฉพาะกิจเพื่อดําเนินมาตรการทางการเงินสามารถเดินหน้าเรื่องของการร้องเรียนได้ง่ายมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลได้ออกมากล่าวแล้วว่า เรื่องนี้จะเห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์-เดือนมีนาคมของปีหน้า และจะมีการพูดคุยหารือกับทางคณะทํางานเฉพาะกิจเพื่อดําเนินมาตรการทางการเงินอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม

Oyxis2kalvg 2 1024x768.jpg

ในที่สุดรัฐบาลของประเทศอินเดียได้มีการเห็นชอบให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องยอมรับได้ในทางกฎหมาย จากการจับมือร่วมกับทางคณะทํางานเฉพาะกิจเพื่อดําเนินมาตรการทางการเงิน เวลานี้ทางด้านกรมสรรพากรในประเทศอินเดียเริ่มมีการตรวจสอบรายละเอียดที่จะมีผลบังคับใช้และกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศเริ่มมีการเตรียมรับมือกับการทำให้คริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเรื่องถูกกฎหมายในประเทศอินเดียแล้ว

ต่อต้านการฟอกเงินอย่างเต็มที่

จากความร่วมมือกันระหว่างคณะทํางานเฉพาะกิจเพื่อดําเนินมาตรการทางการเงินได้มีการประเมินในส่วนของรายงานการวิเคราะห์ความสำเร็จจากกฎหมายที่มีผลบังคับใช้กับการประเมินประสิทธิภาพของกระบวนการในการต่อต้านการฟอกเงิน รวมไปถึงการให้เงินทุนสนับสนุนในการก่อการร้าย นอกจากนั้นแล้วคณะกรรมการควบคุมกำกับเสถียรภาพทางการเงินได้ให้เวลารัฐบาลของประเทศอินเดียได้ทำการตัดสินใจอีกครั้งว่า จะทำการแบนการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่หรือจะทำให้คริปโตเป็นสิ่งที่สามารถซื้อขายได้ในประเทศ คาดว่าจะมีการรับมือกับปัญหาการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่าน Wallet ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain