General

ระบบประมวลผลในการแลกเปลี่ยน Crypto ของอินเดียมีปัญหา

Photo 1487058792275 0ad4aaf24ca7.jpg

การแลกเปลี่ยน Crypto ในอินเดียกำลังหาทางแก้ไขปัญหาในการชำระเงินเพื่อรักษาความปลอดภัยของระะบบประมวลผล เนื่องจากธนาคารได้เริ่มแยกความสัมพันธ์

การแลกเปลี่ยน crypto ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มเกิดความแออัดหลังจากธนาคารกลางอินเดีย (RBI) ได้เรียกร้องอย่างไม่เป็นทางการให้ธนาคารต่าง ๆ ชะลอการให้บริการ เนื่องจากการระบบของความเร็วในการทำธุรกรรมผ่านช่องทางการชำระเงินใหญ่ ๆ ล่ม ส่งผลให้การแลกเปลี่ยนคีย์ของอินเดียมีการร้องเรียนจากลูกค้าอย่างท่วมท้น

Avinash Shekhar ผู้บริหารระดับสูงของ ZebPay บริษัทแลกเปลี่ยน crypto ของอินเดียกล่าวว่า:

“ธนาคารไม่เต็มใจที่จะทำธุรกิจ เราได้พูดคุยกับพันธมิตรด้านการชำระเงินหลายราย แต่ความคืบหน้าเป็นไปอย่างล่าช้า”

แม้ว่าจะไม่มีบันทึกอย่างเป็นทางการ แต่การประมาณการของอุตสาหกรรมว่า อินเดียมีนักลงทุน crypto เกือบ 15 ล้านคนที่ถือครองมากกว่า 100 พันล้านรูปี (1.34 พันล้านดอลลาร์)

ความราบรื่นของการแลกเปลี่ยน crypto ขึ้นอยู่กับทางเลือกในการชำระเงินที่หลากหลาย บางคนร่วมมือกับเกตเวย์การชำระเงินที่เล็กกว่า หรือสามารถสร้างตัวประมวลผลการชำระเงินของตนเองได้ ตัวอย่างเช่น การแลกเปลี่ยนอย่างน้อย 2 ช่องทางที่ใช้งานได้อยู่ในบริษัทประมวลผลการชำระเงินขนาดเล็กอย่าง Airpay หลังจากถูกตัดสัมพันธ์จากบริษัทใหญ่ ๆ ในขณะที่เจ้าอื่น ๆ กำลังระงับการชำระโดยตรงหรือเปลี่ยนมาใช้ช่องทางแบบ peer-to-peer

บางครั้งช่องทางการแลกเปลี่ยน crypto ไม่สามารถเลือกได้ชึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ เช่น WazirX ทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer ในบางวันเท่านั้น หรือในอีกกรณีหนึ่ง Vauld อนุญาตให้โอนเงินผ่านธนาคารด้วยการชำระเงินด้วยตนเอง

น่าเสียดายที่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเหล่านี้ไม่ช่วยให้เกิดผลที่ดีขึ้นในภาพรวม และได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เกตเวย์การชำระเงินที่มีขนาดเล็กลงจะมีประสิทธิภาพมากกว่าในการดำเนินการธุรกรรมในปริมาณมาก และสิ่งนี้นำไปสู่การร้องเรียนของผู้ใช้จำนวนมาก

การเป็นหุ้นส่วนกับผู้ประมวลผลการชำระเงินที่มีขนาดเล็กยังไม่ปรากฏว่ามีเสถียรภาพ และยังเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ชั่วคราวมากกว่า” ผู้ก่อตั้งการแลกเปลี่ยนคริปโตชาวอินเดียคนหนึ่งกล่าว

การแลกเปลี่ยน Crypto ในอินเดีย

แม้จะมีความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบที่แผ่ซ่านไปทั่วตลาดแลกเปลี่ยน crypto ในอินเดีย แต่บางคนมองว่ามันใหญ่เกินกว่าจะผ่านพ้นไปได้ การแลกเปลี่ยนหลายแห่งได้เริ่มการเจรจาเพื่อทำความเข้าใจตลาดอินเดียและช่องทางต่าง ๆ ให้ดีขึ้น ในขณะที่การแลกเปลี่ยนแห่งหนึ่งได้เริ่มต้นการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะสำหรับบริษัทอินเดียแห่งหนึ่งซึ่งกำลังพิจารณาซื้อกิจการ อีกสองแห่งยังคงชั่งน้ำหนักทางเลือกของพวกเขา โดยพวกเขากำลังพิจารณาว่าจะตั้งบริษัทลูกของตนเองภายในประเทศหรือใช้บริการบริษัทที่อยู่ที่นั่น

Binance ได้สร้างแบบอย่างสำหรับรุ่นหลังเมื่อซื้อ WazirX ในปี 2019 อย่างไรก็ตาม ทั้ง Binance และ WazirX ต่างก็อยู่ภายใต้การพิจารณาเป็นพิเศษเมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อเดือนที่แล้ว คณะกรรมการบังคับใช้กฎหมาย (ED) ของประเทศได้เริ่มสอบสวน WazirX เนื่องจากสงสัยว่ามีการละเมิดกฎการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน Binance ได้รับคำเตือนจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินในสามประเทศที่แตกต่างกัน

ที่มา: beincrypto.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase