ข่าวธุรกิจ

บริษัทคริปโตอินเดีย ขึ้นแท่นกลายเป็นยูนิคอร์นตัวแรกทางด้านบริการคริปโต

Normal Share Image 1582287849.png

บริษัทคริปโตอินเดียได้รับการยอมรับให้อยู่ในแท่นยูนิคอร์นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัท CoinDCX บริษัททางด้านการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่อยู่ในมุมไบ ประเทศอินเดียนั้น ตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ Series C ทำให้กลายเป็นบริษัทแห่งแรกที่อยู่ในสถานะยูนิคอร์นแล้ว

บริษัทคริปโตอินเดียขึ้นแท่นระดับพันล้าน

สอดคล้องกับการประกาศของบริษัท โดยการระดมทุนนี้ นำโดย B Captial Group กับผู้สนับสนุนอย่าง Block.one, Coinbase Ventures, Polychain และ Jump Capital

โดยการระดมทุนครั้งนี้ ทำให้บริษัท CoinDCX มีมูลค่ามากถึง $1.1 พันล้าน ทำให้บริษัทกลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่แบบเดียวกับบริษัท Binance กับ Ripple ซึ่งทางด้าน Sumit Gupta ซีอีโอบริษัท CoinDCX นั้นได้กล่าวว่า บริษัทจะมีการใช้เงินทุนนี้ในการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

4kjjezdyo3m 1 1024x683.jpg

เขากล่าวว่า บริษัทจะให้ความร่วมมือในการเป็นหุ้นส่วนสำคัญกับผู้เล่น fintech ระดับสำคัญไปจนถึงทำการขยายฐานนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ ไปจนถึงทำการวิจัยและพัฒนา ยกระดับนโยบายการสื่อสารผ่านสาธารณะมากขึ้น พร้อมกับทำงานร่วมกับรัฐบาลในการให้คำแนะนำควบคุมกำกับ ให้ความรู้และยกระดับการจ้างงานมากขึ้น

ผู้ใช้งานทั่วโลก

ในช่วงปี 2018 มีการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนจากผู้ใช้มากถึง 3.5 ล้านบัญชี จนถึงตอนนี้บริษัทมีความพยายามที่จะทำการระดมทุนผ่านผู้ใช้ 50 ล้านทั่วประเทศ

ทางด้านรัฐบาลทั่วโลกเองก็เริ่มที่จะให้ความสำคัญกับการศึกษาคริปโตเคอร์เรนซี่และเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อยกระดับศักยภาพประเทศไปในทางที่แตกต่างกันมาก

แต่ทางด้านรัฐบาลอินเดียยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่แต่อย่างใด และแม้ว่าบริษัทอินเดียอย่าง CoinDCX จะกลายเป็นยูนิคอร์นไปแล้ว จนถึงตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐกลับไปไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของบริษัทแต่อย่างใด

ไม่นานมานี้ทางด้าน Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีคลังได้ออกมาเปิดเผยตัวตนว่า เขาให้การสนับสนุนเศรษฐกิจคริปโต โดยเขากล่าวว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตรงนี้เปิดพื้นที่สำหรับคริปโตแทนที่จะมุ่งเน้นการแบนอย่างเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC