ข่าวธุรกิจ

บริษัทคริปโตอินเดีย ขึ้นแท่นกลายเป็นยูนิคอร์นตัวแรกทางด้านบริการคริปโต

Normal Share Image 1582287849.png

บริษัทคริปโตอินเดียได้รับการยอมรับให้อยู่ในแท่นยูนิคอร์นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัท CoinDCX บริษัททางด้านการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่อยู่ในมุมไบ ประเทศอินเดียนั้น ตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ Series C ทำให้กลายเป็นบริษัทแห่งแรกที่อยู่ในสถานะยูนิคอร์นแล้ว

บริษัทคริปโตอินเดียขึ้นแท่นระดับพันล้าน

สอดคล้องกับการประกาศของบริษัท โดยการระดมทุนนี้ นำโดย B Captial Group กับผู้สนับสนุนอย่าง Block.one, Coinbase Ventures, Polychain และ Jump Capital

โดยการระดมทุนครั้งนี้ ทำให้บริษัท CoinDCX มีมูลค่ามากถึง $1.1 พันล้าน ทำให้บริษัทกลายเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่แบบเดียวกับบริษัท Binance กับ Ripple ซึ่งทางด้าน Sumit Gupta ซีอีโอบริษัท CoinDCX นั้นได้กล่าวว่า บริษัทจะมีการใช้เงินทุนนี้ในการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

4kjjezdyo3m 1 1024x683.jpg

เขากล่าวว่า บริษัทจะให้ความร่วมมือในการเป็นหุ้นส่วนสำคัญกับผู้เล่น fintech ระดับสำคัญไปจนถึงทำการขยายฐานนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ ไปจนถึงทำการวิจัยและพัฒนา ยกระดับนโยบายการสื่อสารผ่านสาธารณะมากขึ้น พร้อมกับทำงานร่วมกับรัฐบาลในการให้คำแนะนำควบคุมกำกับ ให้ความรู้และยกระดับการจ้างงานมากขึ้น

ผู้ใช้งานทั่วโลก

ในช่วงปี 2018 มีการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนจากผู้ใช้มากถึง 3.5 ล้านบัญชี จนถึงตอนนี้บริษัทมีความพยายามที่จะทำการระดมทุนผ่านผู้ใช้ 50 ล้านทั่วประเทศ

ทางด้านรัฐบาลทั่วโลกเองก็เริ่มที่จะให้ความสำคัญกับการศึกษาคริปโตเคอร์เรนซี่และเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อยกระดับศักยภาพประเทศไปในทางที่แตกต่างกันมาก

แต่ทางด้านรัฐบาลอินเดียยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่แต่อย่างใด และแม้ว่าบริษัทอินเดียอย่าง CoinDCX จะกลายเป็นยูนิคอร์นไปแล้ว จนถึงตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐกลับไปไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของบริษัทแต่อย่างใด

ไม่นานมานี้ทางด้าน Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีคลังได้ออกมาเปิดเผยตัวตนว่า เขาให้การสนับสนุนเศรษฐกิจคริปโต โดยเขากล่าวว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตรงนี้เปิดพื้นที่สำหรับคริปโตแทนที่จะมุ่งเน้นการแบนอย่างเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง