Blockchain

หน่วยงานรัฐสวิตเซอร์แลนด์อนุญาตแบงก์ทำธุรกิจด้าน Cryptocurrency แล้ว

Swissbtc.jpg

หน่วยงานทางการเงินของสวิตเซอร์แลนด์ FINMA อนุญาตให้ธนาคารภายในประเทศ InCore Bank ทำธุรกรรมด้าน Cryptocurrency แล้ว

สวิตเซอร์แลนด์ถือเป็นประเทศหนึ่งที่เปิดกว้างต่อเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ศูนย์กลางของเทคโนโลยีบล็อกเชน Crypto Valley ก็ตั้งอยู่ที่เมือง Zug สวิตเซอร์แลนด์นี้เอง บริษัทด้านฟินเท็คและคริปโตจึงนิยมมาตั้งรากฐานอยู่ที่นี่

สภาพแวดล้อมด้านกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในสวิตเซอร์แลนด์ก็ค่อนข้างที่จะเกื้อหนุนต่อการใช้งาน Cryptocurrency โดยรายงานล่าสุดเผยว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสวิตเซอร์แลนด์หรือ FINMA ได้ประกาศอนุญาตให้ธนาคาร InCore Bank สามารถเข้าเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม Cryptocurrency ได้แล้ว

ธนาคารในสวิตเซอร์แลนด์ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Cryptocurrency ได้

หน่วยงานทางการเงินของสวิตเซอร์แลนด์ FINMA ประกาศอนุญาตให้ธนาคารพาณิชย์ในประเทศ InCore Bank ให้สามารถทำธุรกรรม Cryptocurrency กับลูกค้าได้แล้ว ซึ่งทำให้  InCore Bank กลายเป็นธนาคารแรกที่ได้รับอนุญาตจาก FINMA ให้ทำธุรกรรมเกี่ยวกับ Cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากประกาศจากทางธนาคารเผยว่า FINMA ได้อนุญาตให้ InCore Bank สามารถเทรด, ถือ, โอนและสร้าง (Tokenize) สินทรัพย์ดิจิทัลได้ ทำให้ธนาคารสามารถให้บริการทางการเงินได้ทั่วโลก

จากประกาศได้เผยว่าทางธนาคาร InCore Bank นั้นก็วางแผนที่จะขยายบริการด้านการเป็นโบรกเกอร์, การรับฝากทรัพย์, การโอนและการสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลในเร็วๆ นี้ด้วย

ธนาคารแบบดั้งเดิมได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลจากหน่วยงานของรัฐนั้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าภาครัฐบาลยอมรับเทคโนโลยีและพร้อมผลักดันเทคโนโลยีและยิ่งมีการผลักดันจากภาคกฎหมายและภาคอุตสาหกรรมไปพร้อมๆ กัน ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้อุตสาหกรรม Cryptocurrency และ Blockchain เติบโต

อุตสาหกรรม Cryptocurrency ในสวิตเซอร์แลนด์เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้มีรายงานเผยว่าธนาคารแพ่งสวิตเซอร์แลนด์อีกแห่ง Synum AG เปิดตัวเหรียญดิจิทัลของสกุลเงินฟรังค์ของสวิตเซอร์แรนด์โดยเหรียญนี้เรียกว่า DCHF Token ที่ให้ลูกค้าของธนาคารสามารถเทรดหลักทรัพย์โดยใช้เหรียญนี้ได้

จากที่ธนาคารเคยมีอคติเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และอุตสาหกรรม Cryptocurrency เพราะเกรงกลัวว่าบทบาทของธนาคารนั้นจะด้อยลงไปเมื่อคนหามาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่มาในวันนี้เราได้ให้การเดินทางร่วมกันระหว่างธนาคารและเทคโนโลยีซึ่งสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป เรารับรู้ถึงการเติบโตของเทคโนโลยีผ่านทางรายงานของสื่อต่างๆ และนี่คือสัญญาณที่ดีซึ่งบ่งชี้ว่าพื้นที่การเติบโตของ Cryptocurrency และ Blockchain ยังมีอยู่อีกมาก



ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง