การลงทุน

IMF ชี้ การเข้ามาของคริปโตทำให้สกุลเงินต่างประเทศอ่อนแอลง

5909092.jpg

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

คริปโตทำให้สกุลเงินอ่อนแอ

รายงานดังกล่าวได้มีการตีพิมพ์ใช้ชื่อว่า “Regulating Crypto: The right rules could provide a safe space for innovation” โดยรายละเอียดเนื้อหาที่ทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้มีการตีพิมพ์เป็นเรื่องของกระแสการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ประเภทเก็งกำไร โดยมองว่าบทบาทของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ต่อตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศนั้น จะทำให้เงินตราต่างประเทศที่มีการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในเวลานี้เกิดความเปราะบางขึ้นมา อีกทั้งยังเป็นเหรียญที่มีศักยภาพทางด้านการชำระเงินสูง

Vbcvcwuyvym 9 1024x742.jpg

ด้วยเหตุนี้ทางกองทุนการเงินระหว่างประเทศมองว่า ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกควรที่จะเดินหน้าควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยประเทศต่าง ๆ จะต้องมีการประสานงานให้เข้าร่วมมือกัน

มีบทบาทางเศรษฐกิจมากกว่า

เรื่องนี้ทางด้าน Aditya Narain รองผู้อำนวยการทางด้านการเงินและตลาดทุนของกองทุนการเงินระหว่างประเทศกับ Marina Moretti ผู้ช่วยผู้อำนวยการได้มีการระบุว่า สินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่มีบทบาททางเศรษฐกิจมาเป็นเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว แต่เวลานี้มันมีความจำเป็นที่หลายประเทศต้องหันมาให้ความสำคัญกับการดำเนินนโยบายควบคุมกำกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา กระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากการที่คนส่วนใหญ่ให้การยอมรับว่าเป็นสินทรัพย์ประเภทเก็งกำไรที่ให้ผลตอบแทนสูง และการให้ผลตอบแทนสูงจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่นี้ ทำให้สินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ ถูกด้อยค่าลงอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงบทบาทสกุลเงินในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะในประเทศแถบแอฟริกาหรือลาตินอเมริกาเริ่มหันมาใช้สกุลเงินดังกล่าวในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง