Exchange

กองทุน IMF ทำรายงานล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์คริปโตในเวลานี้

I0tdrp0fj6y.jpg

กองทุน IMF ได้ทำการวิเคราะห์สถานการณ์คริปโตที่มองว่า หลายประเทศต้องเจอกับความท้าทายที่สำคัญ

คณะกรรมการเสถียรภาพทางการเงินของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้กล่าวว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นตัวเร่งให้เกิดความเสี่ยงในเศรษฐกิจโลกมากขึ้น

กองทุน IMF ชี้ประเทศพัฒนากำลังเจอกับความท้าทาย

สืบเนื่องจากสถานการณ์โลกแห่งคริปโตเคอร์เรนซี่เผชิญกับความเสี่ยงจากการถูกแฮกมากขึ้น รวมไปถึงการที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังขาดความโปร่งใสในการตรวจสอบรวมไปถึงความเสี่ยงในการลงทุนที่เต็มไปด้วยความผันผวนก็ดี ทำให้ทาง IMF ต้องออกมากล่าวถึงการนำสินทรัพย์คริปโตและ stablecoins มาปรับใช้ในตลาดทุนในแต่ละประเทศว่า ประเทศที่กำลังพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจกำลังเจอกับความท้าทายที่สำคัญ

9opihrpivr0 3 1024x683.jpg

ความท้าทายตรงนี้ประกอบไปด้วยปัจจัยทางเศรษฐกิจระดับมหภาคและเสถียรภาพทางการเงิน ซึ่งทางด้านคณะกรรมได้กล่าวตรงกันว่า ตอนนี้คริปโตมีความเสี่ยงสูงมากขึ้นและเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินตรวจสอบความเคลื่อนไหวของตลาดคริปโตอย่างใกล้ชิด

ชี้ยิ่งคริปโตเติบโต ยิ่งเสี่ยงมากขึ้น

เช่นกันทางด้าน IMF ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการขยายพื้นที่ตลาดคริปโตและวิวัฒนาการว่า มันมีความเสี่ยงทั้งในส่วนของ stablecoins และ Defi เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งตลาดคริปโตยังขาดความโปร่งใสในการตรวจสอบและมีความเสี่ยงจากความผันผวนในแต่ละช่วงเวลา จะเห็นได้จากการที่บริษัท Binance ต้องมารับมือกับปริมาณการซื้อขายมากมายมหาศาลทั่วโลก

IMF เน้นย้ำว่า ความเสี่ยงตรงนี้อาจไม่ได้มีผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินทั้งในประเทศหรือทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามจะต้องไม่ลืมว่า สินทรัพย์คริปโตยิ่งเติบโตมากขึ้นเท่าไร มันก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงมากขึ้นเป็นทวีคูณ

ประเทศต่าง ๆ โดยเฉพาะประเทศที่กำลังพัฒนานั้น กำลังเจอกับปัจจัยเสี่ยงในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศขึ้นมา ตามความเห็นของ IMF แล้ว นี่ถือเป็นความท้าทายสำคัญในการสร้างธนาคารสกุลเงินดิจิทัลและ stablecoins ขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS