ข่าวต่างประเทศ

เร่งมือหน่อย! ประธาน IMF กระตุ้นให้ทั่วโลก เตรียมพร้อมใช้งาน CBDC โดยเร็ว

ประธาน IMF เผยมุมมอง! ต้องการให้ 'ทั่วโลก' มีการปรับใช้งาน CBDC โดยเร็ว

ประธาน IMF เผยมุมมอง! ต้องการให้ 'ทั่วโลก' มีการปรับใช้งาน CBDC โดยเร็ว - เผยขณะนี้ทั่วโลก ได้เริ่มสำรวจโครงการดังกล่าวไปแล้วเกือบ 60%

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ในงาน ‘FinTech Festival’ ที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการกองทุน IMF ได้กล่าวสนับสนุนให้รัฐบาลเตรียมความพร้อมในการใช้สกุลเงิน CBDC 

ถึงแม้จะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะมีการปรับใช้ CBDC อย่างจริงจัง แต่ในตอนนี้มีประเทศที่เริ่มทำการสำรวจวิจัยการใช้งานเทคโนโลยีนี้ไปแล้วประมาณ 60% ของประเทศทั่วโลก

Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการกองทุน IMF กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้องกับ CBDC

วิสัยทัศน์ประธาน IMF

Georgieva เชื่อว่าในไม่ช้า CBDC จะเข้ามาทดแทนการใช้งานสกุลเงินจริง ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ และช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังกล่าวถึงความสำคัญในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการนำ 'เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์' เข้ามาช่วยทำงานในโครงการ

CBDC จะต้องถูกสร้างขึ้นมาให้สามารถใช้งานในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนได้ ซึ่งถึงแม้ในตอนนี้เหรียญจะยังประสบปัญหาต้นทุนการใช้งานที่สูงและระบบที่ยังทำงานช้า แต่เรายังคงต้องมุ่งพัฒนากันต่อไป เพราะเราไม่สามารถหันหลังกลับมาได้ 

Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการกองทุน IMF กล่าว

เรียกได้ว่าสุนทรพจน์ของประธาน IMF ในครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันแล้วว่า หนึ่งในองค์กรทางด้านการเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ มีความต้องการให้ทั่วโลกมีการปรับใช้งาน CBDC อย่างจริงจัง

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา IMF ได้คอยออกรายงานความรู้(Handbook) เกี่ยวกับ CBDC ลงในเว็บไซต์อยู่เสมอ เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจให้กับรัฐบาลของแต่ละประเทศสามารถเข้าไปทำความเข้าใจและนำไปต่อยอดได้อย่างไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว