ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ตำรวจไทยทลายเครือข่ายบริษัทคริปโตเถื่อน พัวพันกลุ่มมิจฉาชีพและธุรกิจมืด ไม่ถึงหนึ่งปีเงินหมุนเวียน 6 พันล้านบาท!

ตำรวจไทยทลายเครือข่ายบริษัทคริปโตเถื่อน พัวพันกลุ่มมิจฉาชีพและธุรกิจมืด ไม่ถึงหนึ่งปีเงินหมุนเวียน 6 พันล้านบาท!

รวบสองสามีภรรยาตั้งบริษัทคริปโตเถื่อน พบเส้นทางการเงินพัวพันกลุ่มมิจฉาชีพและธุรกิจมืด ทำไม่ถึงหนึ่งปีเงินหมุนเวียน 6 พันล้านบาท หลังเหยื่อร้องทุกข์ถูกหลอกลงทุนตำรวจแกะรอยตามเส้นทางเงินจนเจอ

วันที่ 29 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอศ. ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ซึ่งเป็นสามีภรรยา ได้แก่ นายอรรณพ อายุ 40 ปี และ น.ส.วันวิสาข์ อายุ 35 ปี โดยทั้งคู่ถูกกล่าวหาในความผิดฐานประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ภาพขณะตรวจค้นบ้านพักของสองสามีภรรยา ( ที่มา : matichon )
ภาพขณะตรวจค้นบ้านพักของสองสามีภรรยา ( ที่มา : matichon )

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมีผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนว่าถูกหลอกให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลโดยกลุ่มมิจฉาชีพ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง แต่เมื่อลงทุนจริงกลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวัง อีกทั้งยังไม่สามารถถอนเงินที่ลงทุนกลับมาได้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินอย่างละเอียดจนพบว่า เงินจากการลงทุนของเหยื่อถูกโอนต่อไปยังบริษัท ริชชอป เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่นายอรรณพและ น.ส.วันวิสาข์เป็นผู้ก่อตั้ง

จากการตรวจสอบเอกสารภายในบริษัท พบว่ามีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนอกกระดานซื้อขายที่ได้รับอนุญาต โดยมีลูกค้าหลักเป็นชาวต่างชาติ เช่น ชาวมาเลเซีย กัมพูชา และจีน นอกจากนี้ยังพบหลักฐานเชื่อมโยงกับเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และกลุ่มค้ายาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งมีการใช้บริษัทนี้ในการรับแลกเหรียญดิจิทัล

การฟอกเงินโดยใช้เหรียญคริปโต ( ที่มา : กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง CIB )
การฟอกเงินโดยใช้เหรียญคริปโต ( ที่มา : กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง CIB )

จากการตรวจสอบบัญชีดิจิทัลของทั้งสอง พบว่าภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 6 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็น น.ส.วันวิสาข์ 3,500 ล้านบาท และนายอรรณพ 2,700 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมกับธุรกิจผิดกฎหมายหรือการหลอกลวงผู้ลงทุน แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเอกสารทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และได้นำตัวทั้งสองไปดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต

ที่มา : matichon และ mgronline

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)