ข่าว Bitcoin

IGM ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุนของแคนาดาจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์บิตคอยน์ และ Ethereum ในปี 2022

Canada.jpg

สถาบันการเงินได้เข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

James O'Sullivan ซีอีโอของบริษัท IGM Financial Inc. เผยว่าบริษัทอาจเปิดตัวบริการบิตคอยน์ และ Ethereum ให้แก่ลูกค้า

IGM Financial ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1978 เป็นบริษัทการลงทุนที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 260 พันล้านดอลลาห์

James O’Sullivan ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทยืนยันในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บริษัทจะเพิ่มการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกสองสกุลอย่างบิตคอยน์และ Ethereum ในพอร์ตของสินทรัพย์เพื่อการลงทุนในปีหน้า

นักลงทุนมีมุมมองที่ค่อนข้างแง่บวกต่อความคืบหน้านี้ เนื่องจากแคนาดาเป็นประเทศหนึ่งที่มีท่าทีเป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงกฎระเบียบบังคับใช้ที่ค่อนข้างชัดเจนเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ด้วย

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของแคนาดาได้ไฟเขียวกองทุนบิตคอยน์ Spot ETF ซึ่งเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญต่อวงการคริปโต

กองทุน Purpose Bitcoin ETF จากบริษัท Purpose Investments ของแคนาดา ถือเป็นกองทุนบิตคอยน์ ETF แห่งแรกของโลก ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต หลังจากเปิดตัวไปไม่นาน กองทุน ETF อีกแห่งอย่าง Evolve Bitcoin ETF ก็ได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. สะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่เปิดกว้างของทางการแคนาดาเป็นอย่างมาก

ไม่นานมานี้ กองทุน Purpose Investments ยังได้ยื่นคำขอเพื่อจัดตั้งกองทันคริปโตอีก 3 กองทุน เพื่อเน้นไปที่การเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้ก่อตั้งกองทุนเกี่ยวกับบิตคอยน์และ Ethereum ไป ขณะที่ Evolve ก็ได้เปิดตัวกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีแบบหลากหลายสินทรัพย์ไป 

ด้วยศักยภาพของ IGM Financial คาดว่าจะทำให้จำนวนบริษัทขนาดใหญ่อีกมากมายสามารถเข้าถึงพื้นที่ของสกุลเงินดิจิทัลต่อไปได้

นอกจาก IGM Financial แล้ว สถาบันการเงินมากมายต่างก็ให้การยอมรับและต้องการแสวงหาโอกาสจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นด้วย ทาง Goldman Sachs ได้เปิดตัวข้อเสนอในการจัดการความมั่งคั่งด้วยบิตคอยน์ และ Wealthfront ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านทาง Grayscale บริษัทจัดการคริปโตเคอร์เรนซียักษ์ใหญ่ของโลกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24