ข่าวธุรกิจ

Hyundai เผยไอเดีย Metamobility แห่งโลกอนาคต

Hyundai Metaverse 1 1200x900 1.jpg

Hyundai พร้อมเนรมิตไอเดีย Metamobility เป็นสะพานเชื่อมโลกแห่งความเป็นจริงเข้ากับ Metaverse มอบประสบการณ์การเดินทางสู่โลกใบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัด

Euisun Chung ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งบริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัดได้ออกมาเผยถึงแนวความคิดแห่งโลกอนาคตผ่านงานแถลงข่าวในงาน Consumer Electronics Show ในลาสเวกัสเมื่อวันอังคารที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา โดยระบุว่า Hyundai พร้อมเนรมิตไอเดีย Metamobility หรือ หุ่นยนต์ที่สามารถให้บริการการขนส่งที่หลากหลายให้เกิดขึ้นได้จริงในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนยานพาหนะส่วนบุคคลอัตโนมัติ ไปจนถึงการเข้าควบคุมหุ่นยนต์จากระยะไกลภายในโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory)

https://www.youtube.com/watch?v=mUcfPxr0X_E&t=119s

ไอเดีย Metamobility ของ Hyundai จะเชื่อมต่อกับโลก Metaverse

ผู้บริหาร Hyundai ได้ออกมาอธิบายว่า Metamobility จะเป็นสะพานที่ใช้ในการเชื่อมต่อโลกแห่งความจริงเข้ากับอาณาจักร Metaverse เพื่อมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการเดินทางที่ไร้ขีดจำกัดให้กับผู้คน ซึ่งผู้บริหาร Chung ยังได้กล่าวเสริมถึงสิ่งที่ผู้คนจะได้รับจากการพัฒนา Metamobility ว่า

“หุ่นยนต์ของพวกเราถูกพัฒนาขึ้นด้วยความหวังที่จะขยับขยายการเข้าถึงของมนุษย์ด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัด, สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่เหนือจินตนาการ และ ขยายการเดินทางเข้าสู่โลกใบใหม่ด้วย Metamobility”

Ae N20220105006900320 01 I Org.jpg
Euisun Chung ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งบริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด

ทั้งนี้ Hyundai คาดว่าจะยกระดับความเชี่ยวชาญในด้านหุ่นยนต์ และ ปัญญาประดิษฐ์ขององค์กรเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างเครือข่ายการสัญจรในอนาคตที่จะสามารถเชื่อมต่อมนุษย์ในโลกแห่งความจริงเข้ากับวัตถุ และ นวัตกรรมต่าง ๆ ในโลกเสมือน ซึ่งทางองค์กรได้นำเสนอตัวอย่างนวัตกรรมที่ถูกสร้างขึ้นจากแนวคิดดังกล่าว ได้แก่ โรงงานอัฉริยะ (Smart Factory) ที่มนุษย์สามาถเข้าควบคุมหุ่นยนต์ได้จากระยะไกลผ่านการโต้ตอบกับเครื่องยนต์ และ ผลิตภัณฑ์ ภายในโรงงาน หรือ ยานพาหนะขับเคลื่อนอัตโนมัติส่วนบุคคล หรือ ผู้พิการที่ต้องการรักษาระยะห่างทางสังคมในขณะเดินทาง เป็นต้น

Hyundai กำลังพัฒนาโมดูล PND เพื่อทำให้แนวคิดนี้เป็นจริง

Trend 2022 01 06 1920x1080 1 1024x576.jpg
Spot หุ่นยนต์สี่ขาที่มีลักษณะคล้ายสุนัข

เพื่อสานต่อความฝันขององค์กรทั้งหมดนี้ให้เกิดขึ้นได้จริง บริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่ระบุว่าขณะนี้กำลังสร้างระบบ Mobility of Things ที่สามารถเชื่อมโยงแพลตฟอร์มหุ่นยนต์แบบแยกส่วนเพื่อให้บริการด้านการสัญจรที่แตกต่างกันออกไป โดยโมดูลที่เรียกว่า Plug & Drive หรือ PnD เป็นแพลตฟอร์มหุ่นยนต์แบบ Single-wheel ที่จะผสานระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ,การเบรก และ ระบบกันสะเทือน เข้ากับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า, กล้อง และ เซนเซอร์ Lidar ที่ทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาผลงานด้านโลจิสติกส์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และ บริการขนส่งต่าง ๆ เช่น การใช้แอปพลิเคชันเพื่อเชื่อมต่อเข้ากับหุ่นยนต์สี่ขาที่มีลักษณะคล้ายสุนัขในชื่อ Spot ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่จะช่วยพัฒนาให้แนวความคิด Metamobility ขององค์กรเกิดขึ้นได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC