Exchange

เราจบกัน! กระดานเทรด Houbi Korea ประกาศแยกทางบริษัทแม่ เตรียมซื้อหุ้นทั้งหมดคืนจาก Huobi Global

็Huobi korea แยกทาง Huobi Global

กระดานแลกเปลี่ยน Houbi Korea ต้องการแยกตัวออกจากบริษัทแม่อย่าง Houbi Global เนื่องจากต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่ดูน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุนในเกาหลีใต้

วันที่ 9 มกราคม สำนักข่าว News1 ของเกาหลีใต้ได้รายงานว่า กระดานเทรด Huobi Korea กำลังประกาศแผนการตัดขายความสัมพันธ์กับบริษัทแม่อย่าง Huobi Global เนื่องจากขณะนี้ Huobi Golbal กำลังเผชิญสารพัดปัญหาซึ่งอาจส่งผลกับ Huobi Korea ได้

ข่าวรายงานว่า Cho Kook-bong ประธานคนปัจจุบันของ Huobi Korea กำลังเตรียมการที่จะซื้อหุ้น Houbi Korea จาก Huobi Global ทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่ถูกถือครองโดย Leon Li และเมื่อทำสำเร็จ Huobi จะเริ่มทำการแยกออกจากบริษัทแม่ทันที

Houbi Korea ได้รับผลกระทบอย่างมากจาก Huobii Global

หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Huobi Korea ตัดสินใจแยกออกจาก Huobi Global คือการที่ Huobi ถูกทางการสั่งห้ามไม่ให้ดำเนินธุรกรรมใดๆเป็นระยะเวลา 5 เดือน เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงที่ตั้งบริษัทของ Huobi Global ในปี 2021

แถมยังมีเรื่องของการปลดพนักงานออกจาก Houbi Global ถึง 20% โดย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron Blockchain และเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารใน Huobi Global ได้ออกมายืนยันข่าวลือการปลดพนักงานจำนวนมากของ Huobi ว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมกล่าวให้นักลงทุนอย่าไปสนใจข่าว FUD ที่เกิดขึ้นในบริษัท เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มรการถอนสินทรัพย์ออกจากแพลตฟอร์มหลายล้านดอลลาร์ เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2022

แต่สาเหตุสำคัญที่สุดคือ Houbi Korea ต้องการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ให้กลายเป็น กระดานแลกเปลี่ยนที่ปลอดภัยในประเทศเกาหลีใต้ โดยการสลัดภาพลักษณ์ของความเป็น กระดานแลกเปลี่ยนสัญชาติจีนทิ้งไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด