Exchange

HBIT บริษัทลูกของ Huobi ได้ใบอนุญาตในสหรัฐฯ

Huobi Global.jpeg

HBIT บริษัทลูกของ Huobi ได้รับใบอนุญาตการจดทะเบียนธุรกิจบริการด้านการเงินในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถตีตลาดมะกันได้แบบเต็มสูบซึ่งเป็นตลาดเบอร์ต้น ๆ ของโลก

HBIT บริษัทลูกของ Huobi Technologies หนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีที่เก่าแก่ที่สุดในโลกได้รับใบอนุญาตการจดทะเบียนธุรกิจบริการด้านการเงิน (Money Services Business Registration License: MSB) ที่ออกโดยสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐอเมริกา (Financial Crimes Enforcement Network: FinCEN) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก้าวสำคัญของ HBIT บริษัทลูกของ Huobi

แม้สหรัฐอเมริกาจะถือได้ว่าเป็นเขตอำนาจศาลแห่งหนึ่งที่มี “ความเคี่ยว” ในการอนุมัติใบอนุญาตประกอบการเป็นอย่างมาก แต่ทว่าการจะได้รับใบอนุญาตเหล่านั้นก็ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และ HBIT บริษัทลูกของ Huobi ก็ทำได้แล้ว

การได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมทางการเงินของสหรัฐอเมริกาของ HBIT ในครั้งนี้ นับเป็นข่าวดีอย่างยิ่งโยชน์สำหรับพวกเขา เนื่องจากสภาวะตลาดในปัจจุบันได้ทำให้เหล่า Exchange ไม่เว้นแม้แต่ Huobi ประสบกับอุปสรรคสำคัญในการดำเนินงานทั่วทุกมุมโลก

ทั้งนี้ การมีใบอนุญาต MSB ที่ผ่านการรับรองแล้วทำให้ HBIT ก้าวขึ้นมาอยู่ใน “จุดพีค” เลยก็ว่าได้ เพราะพวกเขาจะขึ้นแท่นเป็น “บริษัทตัวแทนในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ” ซึ่งสามารถเสนอบริการการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และการโอนเงิน (Money Transmitter) ได้ทั่วทุกพื้นที่ในสหรัฐอเมริกา

ซึ่งทางทีมงานของ HBIT นั้นมีความพอใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ ทั้งยังระบุคำมั่นสัญญาของพวกเขาเพิ่มเติมด้วยว่า

“Huobi Technology คาดหวังว่าจะสามารถดำเนินอย่างเต็มที่ในการส่งมอบบริการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปลอดภัยและเป็นไปตามข้อกำหนดแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา ทั้งยังมีส่วนในการผลักดันให้เกิดการขยายธุรกิจระหว่างประเทศอย่างมั่นคงในอนาคต”

Huobi หวังจะพิชิตใจภาครัฐ

Huobi ก็เหมือนกับ Binance ที่ต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานกำกับดูแล ซึ่ง “ความเข้ม” ที่มากเกินจำเป็น ได้เป็นหัวใจสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทมากมายยอมแพ้ และถอยออกจากการตีตลาดที่สำคัญในเอเชีย โดยในกรณีของ Huobi ก็คือตลาดเมืองจีนแผ่นดินบ้านเกิดของพวกเขา และประเทศไทยบ้านเรานั่นเอง

โดย Huobi ต้องยุติการดำเนินการในประเทศจีนภายใต้กฎหมายแบนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Crypto ที่ถูกใช้งานเมื่อปีที่แล้ว ส่วนในกรณีของประเทศไทยนั้น Huobi ก็ถูกเพิกถอนใบอนุญาตโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. เนื่องจากการไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน

อย่างไรก็ตาม การได้รับใบอนุญาต MSB ถือเป็นการปลอบประโลมที่สำคัญสำหรับบริษัทการค้ารายนี้ที่สูญเสียพื้นที่ของพวกเขาทั้งในไทยและในจีน เนื่องจากการเข้าถึงตลาดสหรัฐฯ ถือเป็นสมรภูมิที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับที่อื่น ๆ ที่สูญเสียไป

Huobi คืออะไร?

Huobi คือ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีสัญชาติจีน ที่มีการดำเนินงานเป็นรายแรก ๆ ของโลก โดยมีจุดเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2013 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ผ่านฝีมือของ Leon Li ซึ่งเป็นอดีตวิศวกรของ Oracle

ทาง Huobi นั้นมี Cryptocurrency ที่จดทะเบียนแล้วให้เทรดในแพลตฟอร์มกว่า 375 รายการ ทั้งยังมีคู่เทรดมากกว่า 300 คู่ โดยปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของพวกเขาตั้งอยู่ที่สิงค์โปร และสาธารณรัฐเซเชลส์ ซึ่งเป็นประเทศในแอฟริกาตะวันออก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS