General

Huobi ห้ามซื้อขายคริปโตสำหรับผู้ใช้ในประเทศจีน

China Crypto Ban 1.jpeg.jpg

Huobi แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตได้อัปเดตเอกสารข้อตกลงผู้ใช้ โดยห้ามการซื้อขายอนุพันธ์คริปโตสำหรับลูกค้าในประเทศจีน

Huobi แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตได้อัปเดตเอกสารข้อตกลงผู้ใช้ โดยห้ามการซื้อขายอนุพันธ์คริปโตสำหรับลูกค้าในประเทศจีน

ตามส่วนข้อตกลงผู้ใช้ที่อัปเดตของเว็บไซต์ Huobi Global การห้ามซื้อขายอนุพันธ์คริปโตครอบคลุมผู้ใช้ในเขตอำนาจศาล เช่น จีน ไต้หวัน อิสราเอล และอิรัก ประเทศที่ถูกสั่งห้ามอื่นๆ ได้แก่ สหราชอาณาจักร ซึ่งจำกัดเฉพาะลูกค้ารายย่อย เช่นเดียวกับโบลิเวีย บังคลาเทศ และเอกวาดอร์

Huobi Logo 1024x576.jpeg

การห้ามซื้อขายอนุพันธ์คริปโตนั้นนอกเหนือไปจากข้อห้ามที่มีมายาวนานในการใช้แพลตฟอร์มในสถานที่ต่างๆ เช่น ฮ่องกง ญี่ปุ่น คิวบา อิหร่าน เกาหลีเหนือ ซูดาน แคนาดา และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น แพลตฟอร์มเตือนว่าผู้ใช้ที่ละเมิดข้อจำกัดเหล่านี้เสี่ยงที่จะสูญเสียบัญชีของตน

การห้ามใช้ Huobi ในการซื้อขายอนุพันธ์คริปโตสำหรับผู้ใช้ชาวจีนนั้นน่าจะเกิดจากการปราบปรามคริปโตเคอเรนซีที่เกิดขึ้นใหม่จากทางการในกรุงปักกิ่ง เมื่อต้นเดือนมิถุนายน แพลตฟอร์มดังกล่าวได้ห้ามผู้ใช้ใหม่ในประเทศจากการซื้อขายอนุพันธ์คริปโต ในขณะที่ลดเลเวอเรจที่อนุญาตจาก 125 เท่าเหลือน้อยกว่า 5 เท่า

ทางการจีนได้เพิ่ม ante ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้กระทั่งกำหนดเป้าหมายภาคการขุดที่มีผู้ขุด Bitcoin (BTC) เกือบ 90% ในประเทศถูกบังคับให้ปิดตัวลง บางบริษัทได้เริ่มย้ายไปต่างประเทศโดยที่อัตราแฮชของ Bitcoin คาดว่าจะเห็นความยากลำบากลดลงมากที่สุดด้วยส่วนสำคัญของพลังแฮชของเครือข่ายแบบออฟไลน์อย่างน้อยก็ชั่วคราว

การห้ามของ Huobi อาจทำให้ตัวเลือกที่มีให้สำหรับนักเทรดอนุพันธ์คริปโตของจีนลดลง แพลตฟอร์มอย่าง Binance และ OKEx อาจเป็นช่องทางต่อไปในการค้นหาการซื้อขายสัญญาคริปโตเคอเรนซีที่มีเลเวอเรจสูง

ในส่วนของ Binance เองก็มีการตรวจสอบกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทแลกเปลี่ยนยักษ์ใหญ่ได้รับแจ้งจากหน่วยงานกำกับดูแลในสหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และออนแทรีโอ แคนาดา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC