ข่าว Bitcoin

HSBC เตือนลูกค้าไม่ให้ซื้อหุ้นของ MicroStrategy เหตุเพราะ Bitcoin

Hsbc.jpeg.jpg

ธนาคาร HSBC ได้ส่งข้อความเตือนลูกค้าแคนาดาไม่ให้ซื้อหุ้นของ MicroStrategy เนื่องจากธนาคารยังไม่มีนโยบายรองรับคริปโต

ธนาคาร HSBC ยังไม่สนับสนุน Bitcoin

ดูเหมือนว่าธนาคาร HSBC จะยังไม่ได้มีนโยบายที่สนับสนุนคริปโตหลังมีโฆษกของธนาคารได้ออกมากล่าวว่าตอนนี้ธนาคารนั้นยังไม่ได้เปิดรับสกุลเงินเสมือนและจะไม่อำนวยความสะดวกให้กับผลิตภัณฑ์หรือหลักทรัพย์ที่เกิดขึ้นจากสินทรัพย์เสมือน

เมื่อวันที่ 29 มีนาคมมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้เปิดเผยข้อความจาก HSBC Canada ที่ชี้นำให้ผู้ใช้งาน HSBC InvestDirect ซึ่งเป็นเจ้าของหุ้น MicroStrategy อยู่แล้วไม่ให้ซื้อหรือโอนหุ้นเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามธนาคารยังคงอนุญาต ให้ถือ ขายและโอนหุ้น MicroStrategy ได้

MicroStrategy เป็นบริษัทที่สนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีซึ่งบริษัทนั้นถือ Bitcoin อยู่แล้วกว่า 90,531 Bitcoin ปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 5.5 พันล้านดอลลาร์ ก่อนหน้านี้บริษัท MicroStrategy ยังมีนโยบายเปลี่ยนไปจ่าย Bitcoin ให้กรรมการที่ไม่ได้เป็นพนักงานอีกด้วย

ธนาคารอื่น ๆ เริ่มให้บริการคริปโต

แม้ว่าในตอนนี้จะมีนักลงทุนที่เป็นนักลงทุนเข้ามาในตลาดคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ HSBC ก็ยังไม่ได้เปิดกว้างสำหรับคริปโต

ในขณะเดียวกันธนาคารอื่น ๆ ที่เคยตั้งแง่กับคริปโตอย่างเช่น Goldman Sachs ก็เพิ่งประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะให้บริการ Bitcoin และเครื่องมือการลงทุน Crypto ตัวอื่น ๆ ให้กับลูกค้าภายในไตรมาสที่สองของปีนี้  ส่วน Morgan Stanley ก็เริ่มให้บริการลูกค้าลงทุนในคริปโตแล้ว

ยังไม่ชัดเจนว่าข้อ HSBC จะจำกัดลูกค้าไม่ให้ซื้อเฉพาะหุ้นของบริษัท MicroStrategy บริษัทเดียวหรือไม่ หรืออาจจะห้ามเข้าซื้อหุ้นของบริษัทอื่น ๆ ที่ถือ Bitcoin อย่างเช่น Tesla หรือ Square ด้วยหรือเปล่า

โฆษกของ HSBC เผยว่าข้อจำกัดดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่และมีมาตั้งแต่ปี 2018 แล้วยังไม่แน่ชัดว่า HSBC จะจำกัดลูกค้าทั่วโลกไม่ให้ซื้อหุ้น MicroStrategy หรือจำกัดเฉพาะลูกค้าในบางประเทศเท่านั้น ด้านโฆษกของ HSBC กล่าวว่าข้อความดังกล่าวถูกส่งถึงลูกค้าในแคนาดา

ทั้งนี้ HSBC InvestDirect เป็นแผนกหนึ่งของ HSBC Securities (Canada) Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ HSBC Bank Canada

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง