ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอธนาคารยักษ์ใหญ่ลั่น! ไม่เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตเป็นอันขาด

Hsbc 3.jpg

HSBC ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ออกมายืนยันว่า ธนาคารจะไม่มีการเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอันขาด

HSBC ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ออกมายืนยันว่า ธนาคารจะไม่มีการเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอันขาด

ไม่เปิดให้บริการซื้อขายคริปโต

สอดคล้องกับทางด้านของ Noel Quinn ซีอีโอของ HSBC ที่ได้ออกมากล่าวว่า ธนาคารมองเห็นภาพรวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นลบมากกว่าที่จะเป็นบวกเมื่อเทียบกับธนาคารหลายแห่ง และเขายืนกรานว่า เขารู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับมูลค่าความยั่งยืนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แต่อย่างใด

4pljbcyizye 3 1024x682.jpg

เรื่องนี้เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว CNBC ในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับแนวโน้มที่ทางธนาคารจะอ้าแขนเปิดรับเสนอการให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ สำหรับเหตุผลที่ทำไมทางธนาคารถึงไม่เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตนั้น เหตุผลหลัก ๆ มาจากการที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ส่วนใหญ่มีความผันผวนสูง และกังวลเกี่ยวกับความยั่งยืนในมูลค่าของเหรียญคริปโต อีกทั้งยังเป็นเรื่องยากที่จะทำการคาดเดาทิศทางอนาคตได้

ไม่อาจคาดเดามูลค่าได้

ในช่วงที่ผ่านมาซีอีโอของ HSBC เคยกล่าวเอาไว้ว่า เหรียญบิทคอยน์มันเป็นมากกว่าสินทรัพย์ที่จะใช้ในการชำระเงินซื้อยานพาหนะ อย่างไรก็ตามเขาได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องของมูลค่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างที่ไม่อาจคาดเดาได้ และความผันผวนตรงนี้ทำให้เขามองว่า เหรียญบิทคอยน์ไม่เหมาะกับการถูกเรียกว่าเป็นสินทรัพย์ หรือถูกนำไปใช้ในการโฆษณาชี้ชวนให้มีการลงทุน

ในส่วนมุมมองเกี่ยวกับเหรียญ Stablecoins นั้น เขาก็ได้ให้เหตุผลในลักษณะเดียวกันว่า เหรียญดังกล่าวไม่มีสถาบันไหนให้การสนับสนุนหนุนหลัง จึงก่อให้เกิดความกังวลในเรื่องของการเก็บสะสมในเชิงมูลค่า แต่เหรียญประเภทนี้จะมีค่าได้ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีองค์กรไหนเป็นผู้หนุนหลัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด