การลงทุน

HSBC เข้าสู่ Metaverse โดยร่วมมือกับ The Sandbox

Timthumb.php .jpeg

HSBC เป็นธนาคารระดับโลกแห่งแรกที่เข้าสู่ metaverseโดยร่วมมือกับ The Sandbox 

HSBC เป็นธนาคารระดับโลกแห่งแรกที่เข้าสู่ metaverse โดยร่วมมือกับ The Sandbox 

ก่อนหน้านี้ธนาคาร HSBC แทบไม่สนใจอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีเลย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ ธนาคารได้ประกาศร่วมมือกับ The Sandbox เพื่อเข้าสู่โลก metaverse

ประกาศจากบริษัทในเครือ Animoca Brands แจ้งว่า

"การเป็นหุ้นส่วนครั้งใหม่นี้จะช่วยให้ธนาคารยักษ์ใหญ่สามารถเปิดโอกาสมากมายสำหรับชุมชนเสมือนจริงทั่วโลกในการมีส่วนร่วมกับผู้ให้บริการทางการเงินระดับโลกและชุมชนกีฬาในโลก Metaverse ของ The Sandbox”

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ HSBC สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า HSBC จะซื้ออสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงใน Metaverse ในรูปแบบ LAND ซึ่งจะใช้เพื่อเชื่อมต่อผู้ที่ชื่นชอบกีฬา esports และการเล่นเกม

“Metaverse เป็นวิธีที่ผู้คนจะได้สัมผัสประสบการณ์ Web3 ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตในยุคถัดไป โดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง เช่น ความเป็นจริงเสริม ความเป็นจริงเสมือน และความเป็นจริงขยาย ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ The Sandbox เรากำลังดำเนินการเข้าสู่ metaverse ซึ่งช่วยให้เราสร้างประสบการณ์แบรนด์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับข่าวสารและลูกค้าในปัจจุบันได้”

Metaverse คือ อินเทอร์เน็ตในยุคต่อไปที่เราจะได้เห็นการผสานความเป็นจริงเสมือน Virtual Reality (VR) Augmented Reality (AR) และ Extended Reality (XR) กับโลกแห่งความเป็นจริงเข้าไว้ด้วยกัน

อธิบายง่าย ๆ Metaverse คือ เปรียบเสมือนคอลเล็กชันของโลกเสมือนจริงที่มีความสัมพันธ์กัน เช่นเดียวกับที่ World Wide Web (www.) เป็นจุดเชื่อมต่อของเว็บไซต์ที่เชื่อมต่อกัน

Sandbox เป็นหนึ่งในผู้นำในโลก metaverse โดยมีพันธมิตรที่โดดเด่นหลายแห่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อนแ ซึ่งเป็นความร่วมมือกับค่ายเพลงเกาหลีใต้อย่าง Cube Entertainment

ในอดีต ธนาคาร HSBC ค่อนข้างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี เมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว องค์กรธนาคารได้บล็อกชาวสหราชอาณาจักรไม่ให้โอนเงินจากแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินไปยังบัญชีธนาคารของพวกเขา และในอีกไม่กี่เดือนต่อมา Noel Quinn ซีอีโอของธนาคารกล่าวว่า สถาบันการเงินไม่ได้ชื่นชอบ bitcoin

อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้เข้าร่วมในการระดมทุนกับ Consensys ในช่วงปลายปี 2021 มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ Wells Fargo เพื่อใช้บล็อกเชนเพื่อชำระธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC