ข่าว Bitcoin

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อตลาดคริปโต

Biden V Trump.jpg

ในระหว่างที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ แล้วตลาดคริปโตจะเป็นอย่างไรบ้าง?

ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจกับความสำคัญกับการนับการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ แล้วมันมีความหมายอะไรหรือเปล่าต่อตลาด Cryptocurrency?

ตลาดคริปโตเป็นอย่างไรบ้าง

ตลาด Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลยังคงทรงตัว แต่มันอาจจะมีแนวโน้มที่จะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นได้ ในตอนนี้บนทวิตเตอร์ต่างเต็มไปด้วยการอัปเดตเกี่ยวกับการนับคะแนนจากรัฐต่าง ๆ ของสหรัฐอเมริกา

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจากเว็บไซต์ที่นับคะแนนแบบเรียลไทม์ Guardian’s live election tracker

Joe Biden นั้นได้รับผลคะแนนโหวตอยู่ที่ 264 คะแนนเสียงส่วน Trump ได้รับผลคะแนนโหวตอยู่ที่ 214 คะแนนเสียง

ผลการนับคะแนนเสียงดังกล่าวรายงานโดย Associated Press สิ่งที่น่าสนใจคือการตรวจสอบ AP "call" นั้นได้ใช้งาน Blockchain ของ Ethereum โดยใช้ Chainlink oracle ดังนั้นใครก็ตามที่ตรวจสอบผล AP ของทางการก็มั่นใจได้ว่ามันถูกต้องได้โดยใช้ข้อมูล Blockchain

อัพเดทตลาด

ในเวลาที่รายงานข่าวนี้ Bitcoin อยู่ในระดับคงที่ไม่น่าแปลกใจเนื่องจากความสนใจของทุกคนมุ่งไปที่อื่น จากข้อมูลของ Tradingview.com BTC ผลักดันกลับมาที่ 14,137.21 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ระยะการเคลื่อนที่ของราคาอยู่ที่ประมาณ 14,112.46 — 14,220.00 ดอลลาร์ เมื่อวานนี้ดูเหมือนว่ามีการปั่นตลาดเกิดขึ้น แต่ขณะนี้ราคา Bitcoin ก็กลับตัวขึ้นมาแล้ว แตะระดับราคาสูงสุดของปี

ส่วนตลาด Ethereum มีราคาอยู่ที่ 404.31 ดอลลาร์ในขณะนี้และ altcoins ส่วนใหญ่ก็มีราคาเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเป็นไปได้ว่าตอนนี้ผู้คนกำลังจดจ่ออยู่กับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอยู่

อนาคตสำหรับตลาด Crypto

หากโดนัลด์ ทรัมป์ชนะจะส่งสัญญาณความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นและเนื่องจากคริปโตมีความสัมพันธ์อย่างมากกับตลาดหุ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอาจทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นได้ อย่างไรก็ตามทรัมป์ทวีตว่าเขา ‘ไม่ใช่แฟน’ ของ Bitcoin ในเดือนกรกฎาคม 2019 หนึ่งเดือนหลังจากที่ Facebook เปิดตัวโครงการ Libra

อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ Joe Biden ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Cryptocurrency ในระหว่างการหาเสียงแม้ว่าแคมเปญจะพูดติดตลกว่าไม่ยอมรับ Bitcoin หลังจากเหตุการณ์การแฮ็ก twitter ในปี 2020 ด้วยการที่ตลาดหุ้นยังคงสั่นคลอนหาก Biden ชนะทำเนียบขาวอาจส่งผลผู้คนหากทางลงทุนมนสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำมากขึ้นในระยะสั้น ๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ