ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วันนี้ Bitcoin ทำราคาพุ่งไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์? หลัง Jim Cramer เตือนให้ขายทิ้งไป เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

มาดูกันว่า Bitcoin ทำราคาขึ้นไปแล้วเท่าไหร่?

ชวนหาคำตอบ! มาดูกันว่า Bitcoin ทำราคาขึ้นไปแล้วเท่าไหร่? หากคุณไม่สนใจคำเตือน Jim Cramer เมื่อ 11 เดือนที่แล้ว

ล่าสุด Bitcoin ได้ทำราคา พ้นระดับ 44,000 ดอลลาร์ไปแล้วในวันพุธที่ผ่านมา พุ่งไปแล้วกว่า 24.46% ภายใน 30 วัน โดยครั้งนี้นับเป็นการทำราคาสูงที่สุดในรอบ 19 เดือน นับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2022

โดยสาเหตุขอราคาที่เพิ่มขึ้นนั้น คาดว่าเป็นผลมาจากในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา นักลงทุนมีทัศนคติที่ดีขึ้นต่อตลาดคริปโต โดยเกิดขึ้นจากความหวังที่จะได้เห็นการอนุมัติเปิดกองทุน Spot Bitcoin ETF ไปพร้อมกับการ ‘ปรับลดอัตราดอกเบี้ย’ ของธนาคารกลางในปีหน้า

เรียกได้ว่า หากสถานการณ์ทั้งสองข้างต้นนั้นสามารถเกิดขึ้นภายในปี 2024 ได้จริงตามที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ นี่จะยิ่งเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่น ในการเติบโตของตลาดคริปโตได้อย่างดี ซ้ำยังเป็นการตอกหน้าเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin และตลาดคริปโต ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น Jim Cramer

Jim Cramer VS. Bitcoin

Jim Cramer เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจและนักจัดรายการชื่อดัง ในช่อง CNBC โดยเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ออกมาประกาศไม่ยอมรับว่า Bitcoin หรือสกุลงเินดิจิทัลนั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า และแนะนำให้ออกจากตลาดนี้อยู่บ่อยครั้ง วันนี้เราจะพามาดูว่า ราคา Bitcoin นั้นพุ่งไปมากแค่ไหนแล้ว นับตั้งแต่ที่ Jim Cramer ออกมาเตือนให้ขายมันทิ้งไปเมื่อ 11 เดือนที่แล้ว

อ่านข่าวเกี่ยวกับ Jim Cramer

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม เมื่อราคา Bitcoin ถูกซื้อขายอยู่ที่ระดับ 17,093 ดอลลาร์ Cramer ได้มีการพูดออกรายการ ว่านี่เป็นโอกาสดีที่สุดแล้วในการ ‘ก้าวขา’ ออกจากตลาดคริปโต แต่เขาหารู้ไม่ว่าหลังจากนั้นอีก 9 เดือน ราคาของมันเพิ่มขึ้นถึง 153%

ความเห็นล่าสุดของ Jim Cramer

Jim Cramer ยังคงออกมาประกาศเตือนให้นักลงทุนออกจากตลาดคริปโตอยู่ตลอดทั้งปี มาจนถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เหรียญจะทำราคาพุ่งขึ้นจากระดับ  28,000 ดอลลาร์ ไปยัง 34,000 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นไปถึงระดับ 44,000 ดอลลาร์ภายใน 2 เดือน

และจากการทำราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 156% ภายในช่วงระยะเวลา 9 เดือนนี่เอง ทำให้ล่าสุด เขาได้ออกมาแสดงมุมมองต่อเหรียญ Bitcoin ที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีมากขึ้น

หากคุณชอบ Bitcoin ก็ซื้อมันซะ นี่เป็นสิ่งที่ผมคิดตลอดมา อันที่จริงผมเคยชอบมันในช่วงระยะหนึ่ง จนผมรู้สึกว่ามันทำเงินได้ถึงจุดแล้ว ซึ่งผมอาจทำตัวเด็กเกินไปหน่อย

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง