ข่าว Bitcoin

ทำไมเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติในฮ่องกงจึงยอมรับ BitcoinCash และ Ethereum ยกเว้น Bitcoin?

Hk Vender Machine.jpg

คลิปวิดีโอของ Roger Ver กับเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติในประเทศฮ่องกงที่รับ BCH, ETH ยกเว้น Bitcoin กับกระแส Twitter อันร้อนระอุ

Roger Ver ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash (BCH) ได้โพสต์คลิปวิดีโอคลิปหนึ่งของเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติในประเทศฮ่องกงที่ยอมรับ BCH และ Etheruem เป็นตัวเลือกในการชำระเงิน แต่ยกเว้น Bitcoin

ที่มา: https://twitter.com/

Roger Ver ได้อธิบายว่า

“คุณจะสังเกตเห็นว่าตัวเลือกการจ่ายเงินจะมี Bitcoin Cash, Etheruem, Binance Coin และอื่นๆ แต่ไม่มี Bitcoin เลยเพราะมันพัง”

นอกจากนั้นเขายังได้กล่าวว่าค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ Bitcoin นั้นมีราคาค่อนข้างสูงและระยะเวลาที่ใช้ในการยืนยันการทำธุรกรรมที่นานกว่าเช่นกัน จึงอาจจะเป็นเหตุผลที่ถูกยกเว้นจากตัวเลือกการชำระเงิน

ตั้งข้อสงสัยว่า Roger Ver จะติดสินบนผู้ให้บริการเครื่องขายอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม YouTuber: Bitcoin influencer ชื่อ Tone Vays และ Crypto Trader ชื่อดังอย่าง Willy Woo ได้ตอบทวีตว่ามีความเป็นไปได้มากที่ Ver จ่ายใต้โต๊ะให้ผู้ให้บริการเครื่องขายอัตโนมัติให้ยกเว้น Bitcoin ซึ่งคลิปวิดิโอนั้นก็ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้ Vays สักเท่าไหร่และเขายังถามกลับด้วยว่าเครื่องหยอดเหรียญในประเทศฮ่องกงเคยทำธุรกรรมสำหรับ BCH สำเร็จหรือไม่ แล้วเอาเงิน Cryptocurrencies ไปทำอะไรต่อไป?

ส่วน Crypto Trader ชื่อดังอย่าง Willy Woo ที่ยอมรับว่าเขาเห็นด้วยและชอบใจกับทวีตของ Vays Woo และกล่าวว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับ altcoins ระดับต่ำกว่า เพื่อชำระเงินอย่างง่ายๆ เช่น การเข้าถึง ATM เป็นต้น

ที่มา: www.twitter.com

มีรายงานว่า Ver ได้ปฏิเสธการมีส่วนร่วมใดๆ กับเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติในฮ่องกงที่เลือก Bitcoin Cash แทน Bitcoin

ซึ่งการทวีตนี้ มีชาวคริปโต ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น

เพราะว่าใช้เวลาเป็น 10 นาที สำหรับการทำธุรกรรมเพื่อให้ได้รับการยืนยันโดยเร็วที่สุดและค่าธรรมเนียม $4-6 (หรือราวๆ 120-190 บาท) ไม่มีใครมีเวลามากมายบนโลกนี้หรอก

ผู้ใช้ @Tara Zafar กล่าว

หากคุณต้องการการทำธุรกรรมที่รวดเร็วก็เพียงแค่ใช้บัตรเครดิต...การใช้ bitcoin เพื่อจ่ายเงินสำหรับถั่วลิสงก็เหมือนกับการขับแลมโบกินี่ไปที่ร้านกาแฟใกล้ๆ มันช่างดูโง่เหลือเกิน ยิ่งใช้ bcash ยิ่งดูโง่เป็นสองเท่า

ผู้ใช้ @_atoshi กล่าว

โพสต์นี้คงยังไม่จบง่ายๆเพียงเท่านี้ เพราะสาวก Bitcoin ต่างก็ออกมาจิกกัด Roger Ver กันอย่างสนุกสนาน อย่างไรก็ตาม วิดิโอนี้ก็ได้แสดงให้เราเห็นว่าเทคโนโลยี Blockchain ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกและง่ายต่อวิถีชีวิตในโลกปัจจุบันอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง