ข่าวต่างประเทศ

ฮ่องกงเริ่มเดินหน้าทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองเร็ว ๆ นี้

Wmsvswzhm0g.jpg

เจ้าหน้าที่รัฐของเขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกงเริ่มเดินหน้าออกแบบสกุลเงินดอลลาร์ฮ่องกงแล้ว โดยคาดว่าจะมีการเปิดให้บริการทดสอบการใช้งานเร็ว ๆ นี้

เจ้าหน้าที่รัฐของเขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกงเริ่มเดินหน้าออกแบบสกุลเงินดอลลาร์ฮ่องกงแล้ว โดยคาดว่าจะมีการเปิดให้บริการทดสอบการใช้งานเร็ว ๆ นี้

เดินหน้าทดสอบสกุลเงินดิจิทัล

เขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกงเริ่มมีการเดินหน้าในส่วนของการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองแล้ว โดยที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ได้มีการเปิดตัวให้บริการทดสอบในส่วนของหยวนดิจิทัลมาก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับสกุลเงินดิจิทัลของเขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกงจะมีชื่อเรียกว่า e-HKD หรือดอลลาร์ฮ่องกงดิจิทัล

โดยการทดลองการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลของเขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกงนั้น จะเป็นไปเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินและมีการใช้งานสอดคล้องกับร่างกฎหมายที่มีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของการวางโครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัลเพื่อรองรับโครงการดังกล่าว

Gnwfl Nnzro 1024x682.jpg

สอดคล้องกับสำนักงานยักษ์ใหญ่อย่าง South China Morning Post ที่ได้มีการเปิดเผยว่า โครงการนำร่องได้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการพูดคุยปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับความต้องการใช้งานของผู้คนส่วนใหญ่ รวมไปถึงการปกป้องข้อมูลส่วนตัวและปัญหาอื่น ๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีการใช้งานในส่วนของธนาคารสกุลเงินดิจิทัลหรือ CBDC อย่างเป็นทางการแล้ว

เดินหน้ายกระดับใช้งานในอนาคต

ทางด้าน Howard Lee รองผู้ว่าธนาคารกลางของเกาะฮ่องกงได้ออกมากล่าวว่า แม้ว่าการออกสกุลเงินดิจิทัลฮ่องกงอย่าง e-HKD เพื่อที่จะทำการศึกษาวิจัยและดูผลตอบรับในส่วนของฝ่ายที่ปรึกษาและการเดินหน้าพัฒนาการชำระเงินระหว่างประเทศ โดยทางธนาคารกลางของเกาะฮ่องกงจะเดินหน้ายกระดับการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลอย่างดอลลาร์ฮ่องกงดิจิทัลในอนาคต

สำหรับการทดลองใช้งานสกุลเงินดิจิทัลของเขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกงจะมีการเลือกธนาคารที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อการให้บริการชำระเงิน รวมไปถึงบริษัททางด้านเทคโนโลยีในการพิจารณาตรวจสอบข้อบกพร่องที่อาจเกิดขึ้นได้จากสกุลเงินดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด