Litecoin

ผู้สมัครพรรคการเมืองสหรัฐรับเงินบริจาคด้วยเหรียญคริปโต

Ar 181029750.jpgupdated201810220946 Max W900max H900noborder Q80.jpg

ผู้สมัครพรรคการเมืองสหรัฐเปิดรับบริจาตด้วยเหรียญคริปโตแล้ว

Holly Kim เหรัญญิกประจำ Lake County ของรัฐอิลลินอยส์ได้เป็นตัวแทนผู้สมัครทางการเมืองคนแรกที่ยอมรับการบริจาคเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

ผู้สมัครพรรคการเมืองสหรัฐเปิดไอเดียรับบริจาคเหรียญคริปโต

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าว Chicago Tribune ที่รายงานว่า Holly Kim ได้รับเงินบริจาคด้วยเหรียญ Litecoin จาก Mark Tan ผู้ก่อตั้งบริษัท T Capital Coin จำนวน $3 ด้วยกัน

โดยเหรัญญิกของ Lake Country ได้วางแผนสมัครเลือกตั้งอีกครั้งในปี 2022 โดยเธอได้ทำการยอมรับเหรียญบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ได้รับความนิยมอย่าง Ethereum, Dogecoin และ Dai

M8phttykms 1024x682.jpg

โดย Kim ได้เปิดกว้างให้มีการบริจาคเป็นรูปแบบของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อเปิดฐานเสียงผู้สนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีมากขึ้น โดยเธอกล่าวว่า วิธีการนี้เป็นสิ่งที่ผู้คนอยากได้

ตัวแทนผู้สมัครของพรรคเดโมแครตคนนี้เป็นผู้สนับสนุนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และมีรายงานว่า เธอได้ใช้ตำแหน่งในฐานะอดีตทรัสตี้ใน Mudelein มาเป็นแรงผลักดันในการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ให้เข้ากับผู้คนในหมู่บ้านของเธอ

การรับเหรียญคริปโตยังไม่เคยมีมาก่อนในพรรคการเมืองสหรัฐ

Holly Kim เป็นผู้ที่ให้ความสนใจในเรื่องคริปโตมาเป็นเวลานาน โดยเธอคาดว่า จะเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโตให้สอดคล้องกับความเป็นไปได้ที่ราคาคริปโตปรับตัวเพิ่มขึ้น

โดยในช่วงปี 2020 ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีราคาคริปโตเริ่มปรับตัวลดลงในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 50 % ด้วยกัน

แม้ว่าสถานการณ์ตลาดคริปโตยังคงเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่การเปิดรับบริจาคเงินให้กับพรรคการเมืองด้วยคริปโตนั้น เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกามาก่อน ซึ่งจริง ๆ แล้วคณะกรรมการเลือกตั้งก็ได้ยอมรับให้มีการหาเสียงด้วยเรื่องคริปโตได้ในช่วงปี 2014

เช่นกันยังมีหลายรัฐที่พยายามยอมรับการบริจาคเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งบ่อยครั้งการทำแบบนี้เพื่อเป็นการชักจูงผู้ลงคะแนนเสียงให้กับคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง