General

รายงานชี้ 98% ของที่ปรึกษาทางการเงินอาจลงทุนในคริปโตภายในปี 2026

Photo 1611109084443 3523bae22587 1.jpg

จากรายงานของ Intertrust Global พบว่ากว่า 98% ของกองทุน Hedge Funds เริ่มมีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

ผู้จัดการกองทุนคริปโตอาจหันมาลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อ้างอิงจากรายงานของ Intertrust Global

กองทุน Hedge Funds สนใจคริปโตมากขึ้น

ก่อนหน้านี้คริปโตเคยถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ลงทุนเพื่อเอาไว้เก็งกำไรอย่างเดียว แต่ว่าเมื่อมี Covid-19 ระบาดไปทั่วโลกดูเหมือนว่ารัฐบาลของประเทศต่าง ๆ จะมีมุมมองที่เปลี่ยนไปต่อ Bitcoin

เช่นรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ผลักดันให้ Bitcoin มีสถานะเป็นเงิน สามารถนำมาใช้ได้เสมือนกับสกุลเงินของประเทศ และอาจธนาคารกลางของประเทศใช้ Bitcoin เป็นทุนสำรองของประเทศ

จากรายงานของ Intertrust Global ก็ยังเปิดเผยอีกว่ากองทุนกว่า 98% นั้นคาดว่าจะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีในอีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า ผู้บริหารขององค์กรต่าง ๆ ก็เริ่มมีมุมมองที่จะลงทุนในคริปโตมากขึ้น โดยข้อมูลเผยว่ากว่า 20% ของผู้บริหารตามองค์กรต่าง ๆ จะนำเงินกว่า 10% ของตนมาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย

ผลการสำรวจของ Financial Times ก็ออกมาคล้าย ๆ กันคือกองทุนต่างเริ่มที่จะนำเงินลงทุนกว่า 7% มาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลภายในปี 2026 นี้

ส่วนสถานการณ์ในอังกฤษค่อนข้างจะแตกต่างโดยมีรายงานจาก Reuters เผยว่าจากการสำรวจนั้นพบว่าที่ปรึกษาการลงทุนอิสระนั้นยังไม่แนะนำให้ลูกค้าของพวกเขาลงทุนในคริปโต เนื่องจากความกังวลด้านกฎระเบียบและความผันผวนของตลาด

นอกจากนี้หน่วยงานทางการเงินของอังกฤษ  Financial Conduct Authority ก็ได้เตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากคริปโตและให้ผู้ว่าการแบงก์ชาติออกคำเตือนนักลงทุนว่าพวกเขาอาจสูญเสียเงินทั้งหมดได้หากลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

ความเคลื่อนไหวในไทย

ในขณะที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ประกาศอนุมัติให้ผู้คนสามารถทำการเป็นที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลได้แล้วจะต้องมีการขอใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. ก่อนและจะต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย



ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด