ข่าว Bitcoin

เฮดจ์ฟันด์แอบซื้อ Bitcoin ไว้ก่อนหวังแตะยอดพันล้านดอลลาร์ในปีหน้า

Photo 1570150421181 54245b474749.jpg

One River Asset Management ลงเงินกว่า 600 ล้านดอลลาร์หวังลดความเสี่ยงพากองทุนพ้นวิกฤติค่าเงินในอนาคตด้วย Bitcoin

กระแสขาขึ้นคอนเฟิร์มแล้ว

อย่างที่เห็นในช่วงเย็นของวันพุธที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งราคาเหรียญคริปโตทั้งตลาด นำโดยเหรียญอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin พุ่งแตะราคาสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีราคาสูงสุดที่ 20,899 ดอลลาร์หรือราวๆ 620,000 บาทตามราคาการซื้อขายบนเว็บเทรดสัญชาติไทยอย่าง BitKub ซึ่งเป็นที่ยืนยันแล้วถึงการก้าวขึ้นสู่อีกระดับของวงการสกุลเงินคริปโต โดยล่าสุดได้มีอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับวงการหลังจากที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์เปิดเผยว่าพงกเขาได้ลงทุนในเหรียญดังกล่าวตั้งแต่ในช่วงเดือนก่อนที่ระดับราคา 16,000 ดอลลาร์แล้ว

กองทุนเฮดจ์ฟันด์เผยแอบซื้อ Bitcoin ไว้ก่อนขาขึ้นแล้ว

อ้างอิงจากการรายงานของเว็บไซต์ข่าวต่าวประเทศชื่อดังอย่าง Bloomberg นั้นได้มีการรายงานถึงบทสัมภาษณ์การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของกองทุนเฮดจ์ฟันด์อย่าง One River Asset Management ซึ่งกองทุนรายใหญ่รายหนึ่งในตลาด โดยพวกเขาได้มีการเปิดเผยถึงการปรับการลงทุนของหนึ่งในกองทุนของพวกเขาโดยลงเงินกว่า 600 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 18,000 ล้านบาทจากกองทุนเพื่อเข้าซื้อเหรียญคริปโตอย่าง Bitcoin โดยเงินจำนวนดังกล่าวนั้นคิดเป็นเพียงมูลค่าทรัพย์สินรวมแค่ร้อยละ 2.5 ของพวกเขาเท่านั้น

การลงเงินดังกล่าวมีนัยยะสำคัญเนื่องจากกองทุนเฮดจ์ฟันด์นั้น หากแปลตรงตัวคือกองทุนที่มีวัตถุประสงค์พิเศษในการ Hedge หรือการป้องกันความเสี่ยง ดังนั้นแล้วกองทุนดังกล่าวจึงเรียกได้ว่าเป็นกองทุนที่ต้องเฟ้นหาการลงทุนที่ในอนาคตนั้นมีท่าทีที่จะเติบโตไปอย่างมั่นคงและสามารถรักษามูลค่าสินทรัพย์ของกองทุนไว้จากการเปลี่ยนแปลงที่ผันผวนของตลาดการเงินนั่นเอง

นอกจากนี้ One River Asset Management ยังได้เปิดเผยว่าอีกพวกเขาตั้งเป้าให้มูลค่าที่ลงไปกว่า 600 ล้านดอลลาร์นั้นเติบโตเป็น 1000 ล้านดอลลาร์ได้ในปี 2021 กรณีจะเห็นได้ว่ากองทุนนี้ได้มองว่า Bitcoin นั้นเป็นตัวเลือกการลงทุนที่เหมาะสมกับการป้องกันความเสี่ยง ต่างจากที่เหล่าสถาบันทางการเงินหรือบริษัทยักษ์ใหญ่ในช่วงปีก่อนหน้ามองว่า Bitcoin นั้นเป็นเครื่องมือสำหรับการปั่นราคาเท่านั้น แสดงให้เห็นว่าการยอมรับในสกุลเงินคริปโตกำลังเติบโตขึ้นอย่างมากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)