ข่าวธุรกิจ

หัวหน้าควบคุมการเงินเอสโตเนียเรียกร้องให้มีการยกเลิกจดทะเบียนบริษัทคริปโต

Dgyszz Sy A.jpg

หัวหน้าควบคุมการเงินของประเทศเอสโตเนียได้ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกจดทะเบียนบริษัทคริปโต เนื่องจากยังมีความเสี่ยงหลายอย่างอยู่มาก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการเงินของประเทศเอสโตเนียเริ่มเล็งเห็นแล้วว่า ควรที่จะถอดถอนใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

หัวหน้าควบคุมการเงินมองว่า คนส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Matis Mäeker หัวหน้าฝ่ายข่าวกรองทางด้านการเงินของประเทศเอสโตเนียหรือ FIU ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้เขาอยากให้ฝ่ายรัฐเริ่มหันมาพิจารณาร่างกฎหมายและเริ่มถอดถอนใบอนุญาตให้มีการดำเนินกิจการซื้อขายคริปโตใหม่อีกครั้ง

โดยเขาได้กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงในคริปโต เขาได้เน้นย้ำว่า สิ่งที่ควรที่จะต้องมาวิตกกังวลเวลานี้ก็คือ การปล่อยให้อุตสาหกรรมคริปโตดำเนินอย่างผิดกฎหมายในประเทศ รวมไปถึงเรื่องของการฟอกเงินและการให้ทุนคริปโตเป็นทุนสนับสนุนการก่อการร้าย และที่สำคัญก็คือ อุตสาหกรรมคริปโตในเวลานี้เจอกับการถูกแฮกจำนวนมาก

Ywmzg5iiwgc 3 1024x598.jpg

ตอนนี้ประเทศเอสโตเนียมีบริษัทที่ให้บริการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ 400 บริษัทด้วยกัน ซึ่งเป็นจำนวนบริษัทที่ถือว่ามากกว่าหลายประเทศในยุโรป ซึ่งเขามองว่าธุรกิจเหล่านี้ควรที่จะมีการถอดถอนการจดทะเบียนเพื่อให้ทางหน่วยงานจัดการกับบริษัทเหล่านี้ได้อย่างเข้มข้นมากขึ้น

แนะควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตอย่างเข้มงวด

เช่นเดียวกันตอนนี้อุตสาหกรรมคริปโตในประเทศเอสโตเนียเป็นอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดการจ้างงานจำนวนมาก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสรรพากรต้องให้ความสำคัญ

เขาเสนอให้มีการควบคุมดูแลอุตสาหกรรมคริปโตอย่างเข้มงวด และแนะนำให้บริษัทคริปโตจะต้องดำเนินการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยในส่วนเทคโนโลยีภายในบริษัทแบบชนิดที่ต้องไม่มีใครเจาะเข้าระบบได้แม้แต่คนเดียว และยกระดับมาตรการป้องกันความเสี่ยงให้กับนักลงทุนคริปโตมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ทางหน่วยงาน FIU ของประเทศเอสโตเนียได้ดำเนินการกวาดล้างบริษัทคริปโต และตอนนี้ก็เริ่มมีบริษัทหลายแห่งที่ไม่ค่อยยอมเข้ามาจดทะเบียนมากเท่าที่ควร ซึ่งคาดว่าข้อเสนอของหัวหน้า FIU ครั้งนี้อาจทำให้บริษัทคริปโตคงอาจต้องพิจารณาใหม่แล้วว่า จะเข้ามาลงทุนภายในประเทศดีหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
ล่าสุด ศาลมอนเตเนโกร ปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของ ‘Do Kwon’ หลังถูกตัดสินส่งตัว