ข่าวธุรกิจ

หัวหน้าควบคุมการเงินเอสโตเนียเรียกร้องให้มีการยกเลิกจดทะเบียนบริษัทคริปโต

Dgyszz Sy A.jpg

หัวหน้าควบคุมการเงินของประเทศเอสโตเนียได้ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกจดทะเบียนบริษัทคริปโต เนื่องจากยังมีความเสี่ยงหลายอย่างอยู่มาก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการเงินของประเทศเอสโตเนียเริ่มเล็งเห็นแล้วว่า ควรที่จะถอดถอนใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

หัวหน้าควบคุมการเงินมองว่า คนส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น

เรื่องนี้ทางด้าน Matis Mäeker หัวหน้าฝ่ายข่าวกรองทางด้านการเงินของประเทศเอสโตเนียหรือ FIU ได้ออกมากล่าวว่า ตอนนี้เขาอยากให้ฝ่ายรัฐเริ่มหันมาพิจารณาร่างกฎหมายและเริ่มถอดถอนใบอนุญาตให้มีการดำเนินกิจการซื้อขายคริปโตใหม่อีกครั้ง

โดยเขาได้กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงในคริปโต เขาได้เน้นย้ำว่า สิ่งที่ควรที่จะต้องมาวิตกกังวลเวลานี้ก็คือ การปล่อยให้อุตสาหกรรมคริปโตดำเนินอย่างผิดกฎหมายในประเทศ รวมไปถึงเรื่องของการฟอกเงินและการให้ทุนคริปโตเป็นทุนสนับสนุนการก่อการร้าย และที่สำคัญก็คือ อุตสาหกรรมคริปโตในเวลานี้เจอกับการถูกแฮกจำนวนมาก

Ywmzg5iiwgc 3 1024x598.jpg

ตอนนี้ประเทศเอสโตเนียมีบริษัทที่ให้บริการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลประมาณ 400 บริษัทด้วยกัน ซึ่งเป็นจำนวนบริษัทที่ถือว่ามากกว่าหลายประเทศในยุโรป ซึ่งเขามองว่าธุรกิจเหล่านี้ควรที่จะมีการถอดถอนการจดทะเบียนเพื่อให้ทางหน่วยงานจัดการกับบริษัทเหล่านี้ได้อย่างเข้มข้นมากขึ้น

แนะควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตอย่างเข้มงวด

เช่นเดียวกันตอนนี้อุตสาหกรรมคริปโตในประเทศเอสโตเนียเป็นอุตสาหกรรมที่ก่อให้เกิดการจ้างงานจำนวนมาก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสรรพากรต้องให้ความสำคัญ

เขาเสนอให้มีการควบคุมดูแลอุตสาหกรรมคริปโตอย่างเข้มงวด และแนะนำให้บริษัทคริปโตจะต้องดำเนินการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยในส่วนเทคโนโลยีภายในบริษัทแบบชนิดที่ต้องไม่มีใครเจาะเข้าระบบได้แม้แต่คนเดียว และยกระดับมาตรการป้องกันความเสี่ยงให้กับนักลงทุนคริปโตมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ทางหน่วยงาน FIU ของประเทศเอสโตเนียได้ดำเนินการกวาดล้างบริษัทคริปโต และตอนนี้ก็เริ่มมีบริษัทหลายแห่งที่ไม่ค่อยยอมเข้ามาจดทะเบียนมากเท่าที่ควร ซึ่งคาดว่าข้อเสนอของหัวหน้า FIU ครั้งนี้อาจทำให้บริษัทคริปโตคงอาจต้องพิจารณาใหม่แล้วว่า จะเข้ามาลงทุนภายในประเทศดีหรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง