ข่าวต่างประเทศ

ไม่ต้องกังวล! ธนาคารกลางอังกฤษมีแผนจะไม่มีการเก็บข้อมูลผู้ใช้งาน CBDC ในประเทศ

ธนาคารกลาง มีแผนจะไม่เก็บข้อมูลผู้ใช้งาน

Tom Mutton หัวหน้าโครงการ 'CBDC' ของอังกฤษเผย! ธนาคารกลาง มีแผนจะไม่เก็บข้อมูลผู้ใช้งาน เพื่อส่งต่อให้กับรัฐบาล เพราะ...

Tom Mutton ผอ. โครงการ CBDC ของธนาคารกลางอังกฤษ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ 'Merryn Talks Money' ว่า CBDC ของประเทศอังกฤษจะไม่มีการแชร์ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานให้กับรัฐบาลอย่างแน่นอน

<i>Tom Mutton&nbsp;ผอ.โครงการ CBDC ของธนาคารกลางอังกฤษ<br>รูปภาพ: The Banker</i>
Tom Mutton ผอ.โครงการ CBDC ของธนาคารกลางอังกฤษ
รูปภาพ: The Banker

การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

Mutton กล่าวว่า ในความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใด ล้วนไม่มีความโปร่งใสและเป็นส่วนตัวทั้งสิ้น เนื่องจากการทำธุรกรรมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ย่อมสร้าง Digital Footprint โดยตัวของมันเอง เพราะฉะนั้นผู้ใช้งานจึงมีทางเลือกเพียงแค่จะไว้ใจใครหรือสถาบันไหนให้ถือข้อมูลในส่วนนี้และปกป้องข้อมูลของพวกเขาอย่างไร

สิ่งที่ธนาคารกลางอังกฤษเสนอ

โดย Tom Mutton กล่าวว่า ภายใต้ระบบ CBDC นี้ ธนาคารกลางจะสามารถเห็นประวัติการทำธุรกรรมของแต่ละรายการ แต่จะไม่เห็นรายชื่อของบุคคลที่ทำธุรกรรมนั้น 

สิ่งที่สำคัญคือจะไม่มีการแบ่งปันข้อมูลระหว่างธนาคารกลางอังกฤษและรัฐบาล เราจะรู้แค่ว่าเกิดการทำธุรกรรมอะไรขึ้นบ้างแต่จะไม่เห็นว่ามาจากใคร และในส่วนวอลเล็ตของผู้ใช้งานจะรู้ว่าผู้ใช้งานเป็นใครแต่จะไม่มีการเก็บประวัติการทำธุรกรรม โดยสิ่งนี้จะทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่า ธนาคารกลางอังกฤษนั้นจะไม่เก็บข้อมูลส่วนตัวของประชาชน

Tom Mutton ผอ. โครงการ CBDC ของธนาคารกลางอังกฤษ กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง