ข่าว Bitcoin

ผู้บริหาร Morgan Stanley เปรียบบิทคอยน์เหมือนกับตัวละคร Kenny จาก South Park

0513 Kennysick.jpg

ผู้บริหาร Morgan Stanley มองว่า บิทคอยน์เหมือนกับตัวละครอย่าง Kenny จาก South Park ทุกประการ

Dennis Lynch หัวหน้าฝ่ายบริหารสินทรัพย์ Counterpoint Global ของ Morgan Stanley ได้ออกมาพูดถึงบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ว่า ในทางเทคนิคแล้วสินทรัพย์พวกนี้เปรียบเสมือนกับตัวการ์ตูนอย่าง Kenny จากเรื่อง South Park

ผู้บริหาร Morgan Stanley มองบิทคอยน์เหมือนกับ Kenny

ตัวการ์ตูน Kenny จาก South Park มักจะเป็นตัวละครที่มักจะชอบตายในแต่ละครั้ง แล้วจากนั้นก็มีการนำกลับมาชุบชีวิตใหม่ในแต่ละครั้ง ในการเปรียบเทียบของเขานั้น แม้ว่าจะฟังเป็นเรื่องตลก แต่ทว่าการเปรียบเทียบแบบนี้มันแฝงไปด้วยเกร็ดข้อคิดหลายอย่างด้วยกัน

I0tdrp0fj6y 1024x767.jpg

โดยหัวหน้าฝ่ายบริหารสินทรัพย์ของ Counterpoint Global มีความเชื่อว่า บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์คริปโตที่ผ่านจุดสูงสุดเมื่อ 10 ปีก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่บิทคอยน์เจอกับความผันผวนอยู่หลายครั้ง ตอนนี้ประชาชนเริ่มให้ความสนใจเป็นวงกว้างและเริ่มมองหาการชำระเงินรูปแบบใหม่ในการนำเหรียญเหล่านี้ไปซื้อสินค้าชนิดต่าง ๆ ได้

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microstrategy, Tesla และ Galaxy Digital ต่างก็ลงเม็ดเงินลงทุนไปกับสินทรัพย์เหล่านี้ไปหลายพันล้านดอลลาร์ด้วยกัน

เทียบแบบนี้เพราะบิทคอยน์เสมือนกับเหรียญตายแล้วเกิดใหม่หลายครั้ง

และเขาก็ยังคงยืนกรานว่า บิทคอยน์เหมือนกับตัว Kenny จาก South Park ที่ชอบตายและเกิดใหม่ซ้ำ ๆ หลายครั้ง

เขาคิดว่า บิทคอยน์มีความสามารถในการต้านทานเปราะบางของมันได้ ตัวอย่างเช่นมีบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่เข้ามาเล่น หรือเริ่มมีบทบาทสำคัญในทางการเมือง หรือแม้แต่วงการ Wall Street ก็เข้ามาสนับสนุนบิทคอยน์อยู่บ้าง ทำให้เหรียญคริปโตมีลักษณะเหมือนกับตายแล้วเกิดใหม่ซ้ำ ๆ หลายครั้ง

ย้อนกลับไปหลายปีบิทคอยน์สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้ถึง $20,000 และเจอกับภาวะหมีในช่วงปี 2018-2019 และตกต่ำสุดขีดในช่วงโควิด-19 ที่แตะร่วงพื้นถึง $4,000 และปัจจุบันราคาบิทคอยน์กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งจนยืนเหนือกว่าจุดเดิมได้ 3 เท่าด้วยกัน และตอนนี้ราคาบิทคอยน์เริ่มเอาแน่เอานอนไม่ได้อีกครั้งหลังจากที่เศรษฐกิจโลกเจอกับความไม่แน่นอนอีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง