General

ชาวจีนกำลังจะมี Hardware Wallet เก็บเหรียญหยวนดิจิทัลแล้ว

Digital Yuan.jpeg.jpg

จีนกำลังพัฒนา Hardware Wallet สำหรับหยวนดิจิทัลเตรียมใช้งานในเขตพื้นที่ใหม่สงอัน (Xiong’an)

ประเทศจีนกำลังจะมี Hardware Wallet อันแรกที่ซัพพอร์ตระบบแบบออฟไลน์ไม่ต้องมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

Hardware Wallet เก็บหยวนดิจิทัล

สถาบันการเงินของจีนได้พัฒนา Hardware Wallet  สำหรับใช้เก็บหยวนดิจิทัลแล้วโดยเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 64 ที่ผ่านมามีประกาศจากเจ้าหน้าที่ของเมืองสงอัน (Xiong’an) ในจีนรายงานว่าสาขา Xiong’an ของธนาคารการเกษตรแห่งประเทศจีนในเหอเป่ยได้ผลิตกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์รุ่นแรกที่ออกแบบมาสำหรับเงินหยวนดิจิทัล ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการพัฒนาโดยคณะกรรมการการทำงานของพรรคในเขตพื้นที่ใหม่ (New Areas) ซึ่งรวมถึงสงอัน และธนาคารสาขาของ People’s Bank of China ในเมืองฉือเจียจวงด้วย

ทั้งนี้เขตพื้นที่ใหม่ในจีนคือเขตเมืองที่ได้รับการสนับสนุนทางเศรษฐกิจพิเศษโดยรัฐบาลกลางซึ่งแบ่งออกเป็นระดับรัฐ, จังหวัดและระดับอำเภอโดยสงอันเป็นเขตพื้นที่ใหม่ระดับรัฐ ตามประกาศกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ใหม่นี้สามารถรองรับการชำระเงินออฟไลน์แบบ Dual โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และจะมีฟีเจอร์สำหรับการชำระเงินโดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์มือถือด้วย

เปิดตัวใกล้ตรุษจีน

กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์สำหรับเงินหยวนดิจิทัลมาจะเปิดตัวใกล้ ๆ กับช่วงตรุษจีนนี้เป็นโอกาสพิเศษสำหรับผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่น นอกจากนี้มีรายงานว่ากระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ตัวนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งของขวัญให้กับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อน ๆ เพื่ออวยพรปีใหม่จีนได้ด้วยเป็นฟีเจอร์ที่น่ารักมาก

กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์เก็บเหรียญหยวนดิจิทัลดังกล่าวนับเป็นความสำเร็จอีกขั้นในการนำเงินหยวนดิจิทัลมาใช้ในประเทศจีน เมืองสงอันก็ถือเป็นหนึ่งในสี่ภูมิภาคแรกที่เป็นเขตทดสอบนำร่อง CBDC ของจีนนับแต่เดือนเมษายน 2020 การเปิดตัวกระเป๋าเงินในเขตพื้นที่ใหม่ก็เป็นไปตามแผนของรัฐบาลจีนที่จะเร่งสร้าง Smart City ในเขตใหม่ในปี 2021 นี้ด้วย

Huawei Mate 40 มีฟีเจอร์สำหรับฮาร์ดแวร์วอลเล็ทหยวนดิจิทัล

ในช่วงปลายปี 2020 บริษัท Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีท้องถิ่นประกาศว่าสมาร์ทโฟนซีรีส์ Mate40 ที่กำลังจะมาถึงนี้จะมีกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ในตัวสำหรับเงินหยวนดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)