🇺🇸 United States

Hank Paulson เตือน! สหรัฐอาจเกิดวิกฤติทางการเงินอีกครั้ง - หลังสัญญาณเริ่มชัดเจนมากขึ้น

เป็นไปได้ที่อเมริกากำลังจะเกิด 'ภาวะเศรษฐกิจถดถอย' อีกครั้ง

'Hank Paulson' อดีต รมต.การคลัง สหรัฐ กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่อเมริกากำลังจะเกิด 'ภาวะเศรษฐกิจถดถอย' อีกครั้ง

Hank Paulson อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ จากกรณีที่ผู้คนถอนเงินออกจากธนาคารไปแล้วถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปีนี้

Paulson เล่าให้ฟังว่า ในขณะนี้ธนาคารขนาดเล็กหลายแห่งกำลังเริ่มจำกัดการให้บริการสินเชื่อเพื่อปกป้องเงินทุนของตนเอง และยังเตือนถึงความเสี่ยงที่สหรัฐอาจถูกทิ้งให้อยู่ในสภาวะการโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากสงครามการค้ากับประเทศจีน 

นอกจากนี้ ปัจจัยเสี่ยงอย่างกลุ่มประเทศ BRICS ที่กำลังพยายามพัฒนาสกุลเงินทางเลือกอื่น เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐ โดยที่มีหลายๆประเทศเริ่มแสดงความสนใจในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรมากขึ้น ก็อาจส่งผลเสียให้กับเศรษฐกิจในสหรัฐเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : BRICS ขึ้นแท่นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลก - หลังถือครองสัดส่วน GDP มากกว่ากลุ่มประเทศ G7

หากอเมริกาไปไกลกว่าการจำกัดการค้าและการลงทุนกับจีน หรือไกลเกินกว่าที่พันธมิตรของเราจะทำ ผลที่ตามมาคือ การที่อเมริกาจะประเทศพันธมิตรถูกปล่อยทิ้งให้โดดเดี่ยวท่ามกลางเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน

Hank Paulson อดีตรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ กล่าว
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ