ข่าวธุรกิจ

เตือน! มีการใช้ใบหน้า Deepfake จากคนระดับสูง Binance

Patrick Hillman1.jpg

เวลานี้ดูเหมือนแฮกเกอร์หลายคนเริ่มพุ่งเป้าไปที่บริษัท Binance มากขึ้น โดยเฉพาะซีซีโอของบริษัท Binance ที่เจอกับการปลอมแปลงใบหน้าหรือที่เรียกว่า Deepfake

เวลานี้ดูเหมือนแฮกเกอร์หลายคนเริ่มพุ่งเป้าไปที่บริษัท Binance มากขึ้น โดยเฉพาะซีซีโอของบริษัท Binance ที่เจอกับการปลอมแปลงใบหน้าหรือที่เรียกว่า Deepfake

ใช้ Deepfake คนระดับสูง Binance

การใช้ Deepfake อาจมีการใช้ในหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะใช้เพื่อความบันเทิงหรือใช้ในทางที่เสียหาย และดูเหมือนว่าจะมีการใช้กันเพื่อทำการฉ้อโกงมากขึ้น โดยแฮกเกอร์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยการใช้ใบหน้าของ CCO ของบริษัท Binance อย่าง Patrick Hillman

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

การใช้ใบหน้าของเขานั้นมีวัตถุประสงค์ในการหลอกลวงผู้คนเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และทำให้หลายคนเชื่อว่า โครงการดังกล่าวนี้จะอยู่ในลิสต์ซื้อขายบนกระดาษ Binance

ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปดังกล่าว

คาดว่าทั้งแฮกเกอร์กับนักฉ้อโกงได้มีการใช้เครื่องมือขั้นสูงในการใส่ใบหน้าของเขา การใส่ใบหน้าของเขาให้ดูเนียนถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เหล่าแฮกเกอร์กับนักฉ้อโกงสามารถหลอกลวงผู้คนได้ ทำให้ทางเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงว่า เหล่าแฮกเกอร์ได้มีการใช้โปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ด้วยการใส่ใบหน้าของเขาด้วยกระบวนการขั้นตอนแบบ Deepfake ด้วยการหลอกลวงผู้เข้าชมว่า กำลังมีการรับรองโครงการคริปโตเคอร์เรนซี่หลายชนิด และการหลอกลวงว่าโครงการคริปโตจะสามารถทำการซื้อขายบนกระดาน Binance ได้นั้น จำเป็นต้องมีการใช้ใบหน้าของเขาเพื่อสร้างความเชื่อว่า โครงการดังกล่าวเป็นของจริง

เขาปฏิเสธว่า เขาไม่ได้มีการนัดพบปะพูดคุยผ่านทาง Zoom แต่อย่างใด อีกทั้งเขาเองก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการพิจารณาว่า ควรให้เหรียญคริปเคอร์เรนซี่ชนิดไหนสามารถซื้อขายบนกระดานได้ และเขาได้เตือนว่าเวลานี้เริ่มมีการฉ้อโกงคริปโตระบาดมากขึ้น ทำให้ทางบริษัทเริ่มออกมาตรการในการรับมือกับภัยดังกล่าวอย่างจริงจัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ