ข่าว Bitcoin

มาแปลก! อยากแฮกเว็บรัฐบาลรัสเซียใช่ไหม เอาเหรียญบิทคอยน์มาให้ก่อนสิ

4hbj Eymz1o.jpg

กลยุทธ์การฉ้อโกงแบบใหม่เริ่มขึ้นแล้ว หากอยากแฮกเว็บรัฐบาล ก็อาจต้องมีข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง

ท่ามกลางกระแสการลงทุนบิทคอยน์ที่คับคลั่งเช่นนี้ จึงไม่แปลกที่จะมีนักฉ้อโกงไม่ทราบชื่อได้ฉวยโอกาสนี้ในการก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์

ล่อใจผู้คนด้วยการแฮกเว็บรัฐบาล

กลับกันคราวนี้นักก่ออาชญากรรมทางไซเบอร์มาแปลกกว่าเดิม พวกเขามีการเสนอแจกบิทคอยน์ให้ฟรี โดยพวกเขาเหตุผลว่า หากอยากทำการแฮกเว็บไซต์รัฐบาลรัสเซีย พวกเขาจะต้องให้เหรียญเหรียญบิทคอยน์ก่อน

สำนักข่าวได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ประเทศรัสเซียได้รับความเสียหายจากการฉ้อโกงด้วยคริปโต ซึ่งตอนนี้มีผู้ได้รับความเสียหายคิดเป็นเงินกว่า $30 ล้านภายในช่วง 6 เดือนแรก

Opnvttyidgm 1024x863.jpg

เช่นเดียวกับเว็บไซต์การปกครองท้องถิ่นในเมือง Ryazan ของประเทศรัสเซียได้ถูกเป็นเป้าของแฮกเกอร์หลายคน ซึ่งสำนักข่าว RZN ได้รายงานว่า มีนักต้มตุ๋นหลายคนได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อเหรียญคริปโตให้กับผู้คนสำหรับใครก็ตามที่อยากดาวน์โหลดแอปพิเศษโดยเฉพาะ

โดยนักต้มตุ๋นได้ยื่นข้อเสนอว่า คนนั้นจะต้องให้เหรียญบิทคอยน์ก่อนหากใครก็ตามที่อยากติดตั้งแอปพิเศษ ต่อมาพวกเขาก็จะใช้จังหวะนี้ในการยื่นข้อเสนอขอเหรียญบิทคอยน์มากขึ้น

กระแสการฉ้อโกงที่เพิ่มสูงขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ของบริษัท Zecurion ได้ออกมากล่าวว่า ในช่วงปี 2021 แนวโน้มการฉ้อโกงบิทคอยน์ทั่วโลกเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วงครึ่งปีแรกมีผู้ได้รับความเสียหายจากการฉ้อโกงทั้งหมด คิดเป็นเงินกว่า $1.5 พันล้านด้วยกัน

ขณะเดียวกันกระแสการลงทุนคริปโตในประเทศรัสเซียเองมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้พวกเขาลงทุนคริปโตนั้น มาจากการทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว มีข้อจำกัดในเรื่องของการควบคุม มีความผันผวนเมื่อเทียบกับตลาดทุนอื่น ๆ จึงไม่แปลกที่แนวโน้มการฉ้อโกงคริปโตถึงพุ่งสูงขึ้นในปีนี้

บ่อยครั้งที่นักต้มตุ๋นมักจะหลอกล่อผู้คนที่มีฐานะทางการเงินที่ไม่ดีให้มาลงทุนในคริปโตหรือหลอกให้มาขุดเหมือง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนจะต้องอย่าหลงกลกับกลอุบายเหล่านี้เป็นอันขาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)