ข่าวธุรกิจ

บริษัท H&M ปัดข่าวลือเรื่องการเปิดร้านค้าแบบ Metaverse

00c636e00bee0ba03b364841363f738b Xl.jpg

บริษัท H&M ปัดข่าวลือเรื่อง metaverse

H&M บริษัทเครื่องแต่งกายยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับที่ว่า ทางร้านค้าจะมีการเปิดให้บริการโลกของ metaverse

บริษัท H&M ปัดข่าวลือเรื่อง metaverse

โดย H&M เป็นบริษัททางด้านการออกแบบและการแต่งกายที่มีตลาดอยู่มากมายทั่วโลก และถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก โดยตลาดหลักของบริษัทนั้น ประกอบไปด้วยประเทศสหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, อิตาลีและประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย

สืบเนื่องจากมีรายงานหลายแห่งที่ว่า ทาง H&M จะมีการเปิดให้บริการลูกค้าให้สามารถเดินเข้าไปยังร้านและทำการซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้จริงในโลกของ metaverse ในลักษณะของโลก 3 มิติ โดยสื่อที่มีการรายงานเรื่องนี้นั้น ประกอบไปด้วยสื่อของ the Economic Times กับ Mashable India

Unxmhzcqjxg 2 1024x662.jpg

เรื่องนี้ทางด้านโฆษกของบริษัทได้ออกมาพูดเองว่า บริษัทขอยืนยันว่า ทาง H&M ไม่ได้มีการเปิดโลก metaverse ในเวลานี้ จากตอนแรกที่สื่อหลายแห่งได้ตีข่าวว่า ผู้ใช้บริการสามารถเดินเข้าไปในร้านและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในโลกของ metaverse และการชำระเงินจะต้องมีการชำระเงินด้วยเหรียญโทเคนที่ชื่อ ceek

มีการพูดคุยกันเรื่อง metaverse จริง

โดย Ceek virtual reality มีการใช้ smart contract ที่เกิดจาก Binance Smart Chain หรือ BSC ซึ่งเรื่องนี้ทางบริษัทได้ชี้แจ้งว่า ตอนนี้มีสื่อหลายสำนักที่รายงานข่าวเกี่ยวกับบริษัทแบบผิด ๆ ที่ว่า ทาง H&M จะมีการเปิดโลก metaverse สำหรับการเดินเข้าไปในร้านเสมือนจริงและหยิบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายชำระเงินได้ และเรื่องนี้ทางได้โฆษกของบริษัทได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางบริษัทยังคงไม่ได้มีการร่วมมือกับทาง Ceek แต่อย่างใด

สอดคล้องกับทาง Ceek ที่ได้ทำการทวีตเกี่ยวกับข่าวลือนี้ว่า ตอนนี้ทาง H&M กับ Ceek ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการเสนอแนวคิดเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทยังไม่มีการยืนยันว่าจะเปิดร้านค้าเสมือนจริงแต่อย่างใดในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว