ข่าว Bitcoin

ชาวเยอรมันกำลังเร่งสร้างการรับรู้ในเรื่อง Bitcoin ด้วย “การตลาดแบบกองโจร”

Bitcoin Awareness.jpg

จะเป็นผลดีกับตลาด Bitcoin หรือไม่? เมื่อกลุ่มคนแดนไส้กรอกกำลังทำแคมเปญขนาดใหญ่เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนรู้จักสกุลเงินอันดับหนึ่งนี้มากขึ้นผ่านการเผยแพร่สติกเกอร์ด้วยข้อความที่มีแต่ด้านบวก

Ideas Are Like Flames กลุ่มบริษัทสัญชาติเยอรมนีได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อทำลายความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) ที่ชื่อ “Bitcoin Awareness Game” โดยจะเปลี่ยนความเข้าใจของประชาชนที่เคยเข้าใจว่า Bitcoin นั้นเกี่ยวข้องกับอาชญากรและการหลอกลวง ซึ่งพวกเข้ากำลังพยายามสร้างแรงจูงใจให้ผู้คนนำสติกเกอร์ที่มีข้อความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin ไปติดไว้ในตามเมืองต่างๆทั่วโลก

มารู้จักกับการตลาดแบบกองโจร

การทำการตลาดแบบกองโจรหรือ Guerrilla Marketing เป็นสร้างการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ที่ใช้งบประมาณน้อยแต่สามารถเข้าถึงผู้คนได้มหาศาล โดยวัตถุประสงค์คือก่อให้เกิดการบอกต่อหรือกลายเป็นไวรัล

ซึ่งคำว่า Guerilla นี้มีต้นกำเนิดมาจากภาษาเสปนจากคำว่า Guerra ที่แปลว่า สงคราม เนื่องจากเมื่อก่อนเวลาทำสงครามกัน หากเราพบศัตรูที่แข็งแกร่งกว่า การสู้ต่อแบบตรงไปตรงมาต้องเสียเปรียบแน่นอน จึงได้มีการวงกลยุทธ์การต่อสู้แบบกองโจรที่ใช้จุดเด่นด้านความได้เปรียบเทียบทางภูมิศาสตร์และความรวดเร็วคล่องตัวมาใช้นั่นเอง

สร้างการรับรู้ และทัศนคติเชิงบวก

สติกเกอร์เหล่านั้นจะมีข้อความเช่น “fix the money” “fix the world” “B the change” “can’t tread on me” “exit fiat” “Inflation” ซึ่งเป็นข้อความที่แสดงด้านบวกของบิทคอยน์ว่าจะสามารถเข้ามาทลายข้อจำกัดเดิมๆที่เคยมีลงได้ โดยข้อความทั้งหมดนี้เริ่มปรากฏบนถนนในเมืองมิวนิคเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2020 และในตอนนี้พวกเขากำลังพยายามจะเผยแพร่ข้อความพวกนี้ไปทั่วโลก

เพื่อส่งเสริมการแพร่กระจายข้อความ Pro-Bitcoin พวกนี้ในวงที่กว้างขึ้น พวกเขาได้เผยแพร่ไฟล์ที่สามารถปริ้นท์ได้และอนุญาติให้เข้าถึงไฟล์ในรูปแบบ PDF โดยให้ทุกคนดาวน์โหลดและสร้างสติกเกอร์ของตนเอง

แพร่กระจายไปทั่วโลก

ผู้คนเริ่มโพสต์รูปภาพของสติกเกอร์ที่เกี่ยวกับ Bitcoin บนถนนของประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากนครมิวนิคแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสหราชอาณาจักร ออสเตรียหรือแม้แต่ประเทศในเอเชียอย่างปากีสถาน

โดยทีมงานหลักของแคมเปญนี้ยังได้ทำการ Crowdfunding เพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้อื่นในการช่วยเผยแพร่สติกเกอร์เหล่านี้ไปยังสถานที่สาธารณะทั่วโลก

และนี่ก็ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่ Cryptocurrencies ได้รับความสนใจจากผู้คนในวงกว้างเพราะจากเหตุประท้วงใหญ่ในสหรัฐอเมริกาที่จัดขึ้นเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สังหาร “จอร์จ ฟลอยด์” ได้มีเรื่องราวเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งด้วย เพื่อใช้เป็นหนึ่งในวิธีการปลดแอกโครงสร้างพื้นฐานทางสังคมที่มีความเสียหายอย่างเห็นได้ชัด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase