ข่าว Bitcoin

บริษัท Grupo Elektra เปิดรับชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์ได้แล้ว

1200px Grupo Elektra Logo.svg .png

บริษัท Grupo Elektra เปิดรับเหรียญบิทคอยน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Grupo Elektra บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในลาตินอเมริกา ล่าสุดได้ยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์แล้ว โดยบริษัทได้มีการร่วมมือกับทาง Grupo Salinas ซึ่งทางเจ้าของอย่าง Ricardo Salinas Pliego เป็นเจ้าของบริษัทและเป็นผู้ให้การสนับสนุนการใช้บิทคอยน์อย่างเต็มที่

บริษัท Grupo Elektra รับเหรียญบิทคอยน์

Elektra ถือเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตและให้บริการทางด้านการธนาคาร โดย Ricard Salinas Pliego ในฐานะเจ้าของบริษัทได้ออกมาทวีตเรื่องนี้ผ่านทางบัญชี Twitter ส่วนตัวของเขาว่า ในที่สุดข่าวลือก็กลายเป็นจริง Elektra จะเป็นบริษัทค้าปลีกแห่งแรกในประเทศเม็กซิโกที่เปิดให้บริการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์ได้

Ax1hn4und I 3 1024x683.jpg

โดยมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทได้ออกมายืนยันว่า การชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์นั้น จะมีส่วนลดอื่น ๆ ตามมาจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม โดยลูกค้าสามารถใช้เหรียญบิทคอยน์ในการซื้อขายสินค้าต่าง ๆ ได้ใน Elektra รวมไปถึงทำการชำระเงินผ่านทางระบบออนไลน์ได้

ในรายละเอียดของเว็บไซต์บริษัทนั้น ทางบริษัทได้มีการเพิ่มเหรียญบิทคอยน์โดยมีการใช้ระบบการชำระเงินบิทคอยน์ของ Bitpay ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชำระเงินในประเทศอเมริกาเข้ามาช่วยตรงส่วนนี้ด้วย

ตั้งเป้าให้เป็นธนาคารแห่งแรกที่รับเหรียญบิทคอยน์

ในส่วนของบริษัท Salinas นั้น ถือเป็นบริษัทที่ได้ให้การสนับสนุนการใช้เหรียญบิทคอยน์มาอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าของบริษัทได้กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเขาแนะนำให้มีการใช้เหรียญบิทคอยน์เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทและธนาคารของเขา และเขาอยากให้บริษัทของเขาเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศเม็กซิโกที่ยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญบิทคอยน์

โดยธนาคารของเขานั้นได้ให้บริการตามประเทศต่าง ๆ หลายแห่ง รวมไปถึงประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งเป็นประเทศแรกที่ยอมรับให้บิทคอยน์เป็นสิ่งถูกกฎหมาย ซึ่งทำให้เขาได้ออกมาเน้นย้ำว่า จะต้องรีบซื้อเหรียญบิทคอยน์ตั้งแต่ตอนนี้ ทว่าทางผู้ว่าธนาคารกลางของเม็กซิโกได้ออกมาส่งสัญญาณเตือนว่า คริปโตเป็นการลงทุนที่ยังคงมีความเสี่ยงสูงอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด