General

Greenidge จะทำให้โรงงานขุด Bitcoin ของพวกเขาเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ตั้งแต่เดือนหน้า

Photo 1501004318641 B39e6451bec6.jpg

Greenidge Generation Holdings Inc. บริษัทแม่ของ Greenidge Generation LLC ซึ่งทำเหมืองขุด Bitcoin และโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าแบบบูรณาการในเขตตอนเหนือของรัฐนิวยอร์กได้ประกาศว่าจะจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดจากโรงงานขุด Bitcoin ของพวกเขาเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน

Greenidge Generation Holdings Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเหมือง Bitcoin และโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้กล่าวว่าพร้อมจะดำเนินการขุด Bitcoin ที่เป็นกลางทางคาร์บอนทั้งหมดที่โรงไฟฟ้าเหมืองคริปโตแบบไฮบริดของพวกเขา ซึ่งการประกาศของบริษัทเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง Tesla ประกาศว่าพวกเขาจะไม่ทำการซื้อ Bitcoin ในอนาคตโดยอ้างถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการขุด Crypto

Greenidge ได้กล่าวว่าจะพวกเขาพร้อมลงทุนครั้งใหญ่เพื่อการดำเนินการปรับสมดุลการปล่อยมลพิษขององค์กร และยังจะสนับสนุนโครงการที่ช่วยลดการปล่อยมลภาวะภายใต้โครงการลดก๊าซเรือนกระจกของสหรัฐฯ อีกด้วย ซึ่งทางบริษัทระบุว่าแต่ละโครงการที่พวกเขาจะสนับสนุนนั้นจะได้รับการตรวจสอบ และรับรองมาตรฐานโดยหนึ่งในสามหน่วยงานผู้กำหนดมาตรฐานสำหรับการรับรองการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนที่รู้จักกันดีอย่าง Verra, Climate Action Reserve (CAR) และ American Carbon Registry (ACR) เพื่อให้แน่ใจว่าโครงการใด ๆ ที่ได้รับทุนจาก Greenidge จะช่วยลดการปล่อยก๊าซ หรือเพิ่มการกักเก็บก๊าซเรือนกระจกในลักษณะที่ตรวจสอบได้จริง และถาวร

นอกเหนือจากการชดเชยการปล่อยคาร์บอน 100% จากการขุด Bitcoin แล้ว Greenidge ยังวางแผนที่จะลงทุนในส่วนหนึ่งของผลกำไรจากการขุดในโครงการพลังงานหมุนเวียน โดยบริษัทกำลังพิจารณาการจัดหาเงินทุนโดยตรงสำหรับแหล่งพลังงานทางเลือกสีเขียวในนิวยอร์ก และสถานที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ

Greenidge ยังระบุด้วยว่าพวกเขาจะยังคงเข้าร่วมใน Regional Greenhouse Gas Initiative (RGGI) ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐที่เข้าร่วมขายค่าเผื่อ CO2 ผ่านการประมูล และลงทุนผลกำไรในพลังงานหมุนเวียน, ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และโครงการสิทธิประโยชน์ของผู้บริโภคอื่น ๆ เพื่อสร้างในท้องถิ่น งานสีเขียวและส่งเสริมนวัตกรรมในเศรษฐกิจพลังงานสะอาด ตามรายงานที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ซื้อค่าเผื่อ RGGI ทุกปีเพื่อให้ครอบคลุม 100% ของ CO2 ที่ปล่อยออกมาจากการผลิตไฟฟ้า และได้ดำเนินการเช่นนั้นมาตั้งแต่เริ่มดำเนินการใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงในปี 2017 แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง