ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Grayscale รายงาน! พบผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสหรัฐ เริ่มหันมาสนใจ Bitcoin

พบผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสหรัฐ เริ่มหันมาสนใจ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

เปิดโพลล่าสุด! พบผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสหรัฐ เริ่มหันมาสนใจ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น จากความกังวลได้เศรษฐกิจที่ก่อตัว

จากผลสำรวจล่าสุดของ Harris Poll ที่จัดทำขึ้นโดย Grayscale ได้มีรายงานว่า ดูเหมือนผู้ลงคะแนนเสียงส่วนใหญ่ในสหรัฐจะเริ่มให้ความสนใจกับ Bitcoin และ สินทรัพย์ดิจิทัล มากขึ้น เนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจในปัจจุบัน

โดยจากรายงานของ Harris Poll ที่ได้ทำการสำรวจกลุ่มวัยรุ่นสหรัฐจำนวน 1,768 รายทั้งหมด 2 ครั้ง ในระหว่างวันที่  27-29 พฤศจิกายนปี 2023 และ วันที่ 30 เมษายน จนถึง 2 พฤษภาคม ปี 2024 พบว่าผู้ลงคะแนนเสียงมีแนวโน้มให้ความสนใจกับ Bitcoin มากขึ้น เนื่องจาก ‘ภาวะเงินเฟ้อ’ ถือเป็นตัวแปรอันดับแรกชื่อพวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้

ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เราพบว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมีแนวโน้มให้ความสนใจในตัว Bitcoin เพิ่มมากขึ้นมาอยู่ที่ 41% จาก 34% ในเดือนพฤศจิกายนปี 2022 เนื่องจากปัญหาความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ, เพราะว่าเงินเฟ้อ, และความกังวลเกี่ยวกับสถานะของเงินดอลลาร์

Grayscale รายงาน
<i>รูปภาพ:&nbsp;Rekt Capital/X</i>
รูปภาพ: Rekt Capital/X

สนใจลงทุนในคริปโต!

ทั้งนี้จากผลสำรวจล่าสุดพบว่า มีผู้เข้าสำรวจเกือบ 1 ใน 3 ให้ความเห็นว่าตนเองเริ่มเปิดใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุนในโลกคริปโต ในขณะที่บางกลุ่มเริ่มลงทุนในตลาดคริปโตไปแล้วนับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2024

นอกจากนี้ Grayscale ยังเผยว่ามีผู้เข้าสำรวจถึง 23% ที่มองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการลงทุนในระยะยาว ซึ่งมากกว่า 4% เมื่อเปรียบเทียบกับความเห็นในเดือนพฤศจิกายนปี 2023  ในขณะที่อีก 47% แผนที่จะเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าไปในพอร์ตการลงทุนของตนเอง

ที่มา: DailyHodl 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ 3 เหรียญ Altcoin ที่อาจพุ่งขึ้นกว่า 30% ภายในสุดสัปดาห์นี้ จากการคาดการณ์ของ CoinCodex
ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
อาร์เจนตินาผงาด! คริปโตบูมรับมือวิกฤตเงินเฟ้อ และการเติบโตของ StableCoin ที่กำลังมาแรง
นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้น หลังวาฬเก็บสะสมเพิ่มอีก 1.5 ล้าน BTC