การลงทุน

Grayscale มองว่า Metaverse จะเป็นโอกาสทางธุรกิจมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์

El Metaverso Es Una Atractiva Opcion De Inversion Y Grayscale Lo Sabe.jpg

บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่ได้เผยแพร่รายงานล่าสุด โดยเผยว่า metaverse จะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่มีโอกาสการเติบโตมูลค่าถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้นี้

Grayscale บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่จับตามอง metaverse จะว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ เมื่อวานนี้บริษัทได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของโลกเสมือนจริงที่เชื่อมต่อถึงกัน และสิ่งนี้อาจเป็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้นี้

Grayscale มีมุมมองเชิงบวกต่อ Metaverse

Grayscale หนึ่งในบริษัทจัดการสินทรัพย์คริปโตชั้นนำกล่าวว่า metaverse ซึ่งเป็นแนวคิดของโลกเสมือนอื่นที่เชื่อมต่อถึงกัน อาจเป็นโอกาสทางธุรกิจมูลค่า $1 ล้านล้านในอนาคต ข้อสรุปนี้มาจากรายงาน “The Metaverse. Web 3.0 Virtual Cloud Economies” ที่บริษัทเผยแพร่เมื่อวานนี้ ซึ่งวิเคราะห์ศักยภาพนี้แก่นักลงทุนราย

ในรายงานนี้ Grayscale เผยว่า metaverse เป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนทัศน์ใหม่ ซึ่งจะเริ่มต้นนวัตกรรมมากมายใน Web 3.0 สำหรับการใช้งานที่เป็นไปได้ใน metaverse บริษัทกล่าวว่า 

วิสัยทัศน์สำหรับสถานะของเว็บในอนาคตนี้มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงปฏิสัมพันธ์ทางสังคม การติดต่อทางธุรกิจ และเศรษฐกิจอินเทอร์เน็ตโดยรวม

“This vision for the future state of the web has the potential to transform our social interactions, business dealings, and the internet economy at large.”

บริษัทระบุว่าหนึ่งในตลาดที่สามารถวางสถานะของตัวเองได้รายแรกๆสำหรับอุตสาหกรรมนี้คืออุตสาหกรรมเกมตลาดเกมจะเติบโตมากกว่าการเป็นแค่เกมเห็นได้จากโปรเจ็กต์อย่าง Decentraland, Axie Infinity และ The Sandbox ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก

แต่ยังมีโอกาสทางการตลาดที่น่าสนใจอื่นๆสำหรับการริเริ่มmetaverse รวมถึงเครือข่ายการชำระเงินโครงสร้างการเงินแบบกระจายอำนาจ, NFTs,การกำกับดูแลและระบบการระบุตัวตนที่จะเสริมปฏิสัมพันธ์ในโลกเหล่านี้ด้วย

รายงานยังกล่าวถึงการที่บริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook รีแบรนด์เป็น Meta ว่าบริษัท Web 2.0 แบบปิดเหล่านี้จะต้องมีวิวัฒนาการ เพื่อทำงานร่วมกับบริษัทอื่นๆ ทำให้ metaverse มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น รายงานเน้นย้ำว่า

เรายังไม่ทราบว่า Facebook จะใช้กับความทะเยอทะยานกับ Metaverse ของพวกเขาอย่างไร แต่เช่นเดียวกับบริษัท Web 2.0 อื่นๆ พวกเขาจะต้องเปลี่ยนแปลงต่อความท้าทายนี้ เมื่อเผชิญกับแรงกดดันในการบรรลุผลประกอบการรายไตรมาสสำหรับผู้ถือหุ้น

We don’t yet know the path Facebook will take with their Metaverse ambitions, but they—like other Web 2.0 companies—will need to make this challenging shift in the face of pressure to meet quarterly results for shareholders.

รายงานระบุว่า มีอนาคตที่ยิ่งใหญ่สำหรับโลก metaverse และการลงทุนกับเรื่องนี้ในวันนี้ อาจส่งผลต่อเงินปันผลของบริษัทที่เข้าสู่ตลาดในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ