ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เหมือนกับ Bitcoin! 'GrayScale' และ 'Coinbase' เข้าพบ SEC สหรัฐ เพื่อหารือในประเด็นกองทุน Ether ETF

GrayScale และ Coinbase เข้าพูดคุยกับ SEC สหรัฐ เพื่อหารือในประเด็นการอนุมัติ 'Ethereum ETF'

เดินหน้าเรียกร้อง! GrayScale และ Coinbase เข้าพูดคุยกับ SEC สหรัฐ เพื่อหารือในประเด็นการอนุมัติ 'Ethereum ETF' - เบื้องต้น SEC ยังเผยถึงข้อกังวล

เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา สองบริษัทชั้นนำด้านคริปโตเคอเรนซีอย่าง ‘GrayScale’ และ ‘Coinbase’ ได้เข้าพูดคุยกับหน่วยงาน SEC สหรัฐ เพื่อหารือเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบ ที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวกองทุน Ethereum ETF

เรียกร้องให้อนุมัติดกองทุน Ether ETF

จากรายงาน  SEC ได้เผยเนื้อหาของการพูกคุย ทาง GrayScale มีความต้องการเปลี่ยนให้กองทุน Ethereum Trust ของตนเองกลายเป็นกองทุน ETF แต่ทว่าทาง SEC ได้หยิบยกข้อกังวลเกี่ยวกับการ ‘บิดเบือนตลาด’ ที่อาจเกิดขึ้น หากกองทุนนี้ได้รับการอนุมัติ

ในขณะเดียวกันทาง Coinbase ก็ได้มีการโต้แย้งในประเด็นของการอนุมัติกองทุน Ethereum ETF โดยให้เหตุผลที่คล้ายกับการอนุมัติกองทุน Btcoin ETF ที่ผ่านมา เนื่องจาก Ethereum ก็เป็นเหรียญที่มีกลไกในการป้องกันการบิดเบือนตลาดและการฉ้อโกงเช่นกัน

นอกจากนี้ Coinbase ยังได้อ้างอิงถึงข้อตกลงที่ทางบริษัทมีกับ Chicago Mercantile Exchange (CME) ในการเปิดเผยข้อมูลให้ตรวจสอบความโปร่งใสภายในกองทุน Bitcoin ETF ตามคำร้องขอของ SEC ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทนั้นมีแผนในการพิสูจน์ความโปร่งใสรองรับเอาไว้แล้วหากองทุน Ethereum เพื่อรับการอนุมัติ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการเข้าพบเพื่อพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว แต่ดูเหมือนจะยังไม่มีความเห็นใดๆจะถาม SEC เกี่ยวกับการอนุมัติกองทุน Ether ETF ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าท้ายที่สุดแล้วกองทุน Ether ETF จะได้รับการอนุมัติภายในช่วงเวลาที่หลายคนคาดการณ์เอาไว้หรือไม่

ที่มา: Cointelegraph 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด