General

GrayScale ปรับพอร์ทลดการลงทุนในเหรียญ XRP, BCH และ LTC

Grayscale.jpg

บริษัทด้านการลงทุนในกสกุลเงินคริปโต GrayScale ปรับเปลี่ยนอัตราส่วนสินทรัพย์ในกองทุนขนาดใหญ่ เพิ่มการถือ BTC และETH แทน XRP, BCH และ LTC

GrayScale

บริษัท GrayScale นั้นเป็นบริษัทด้านการลงทุนในสกุลเงิน Cryptocurrency โดยได้มีการเริ่มดำเนินการครั้งแรกในช่วงปี 2013 โดยการก่อตั้งของกลุ่มบริษัท Digital Currency Group ทางบริษัทมีผลิตภัณฑ์ทางด้านการลงทุนที่หลากหลายทั้งกองทรัสต์ของสกุลเงินคริปโตแต่ละเหรียญและกองทุนรวมของทางบริษัทเช่น GrayScale Digital Large Cap Fund (DLC Fund) ซึ่งได้กระจายการลงทุนในเหรียญ Cryptocurrencies กว่า 5 สกุล

Grayscale One Pager July 2020 Open 791x1024.jpg

Digital Large Cap Fund (DLC Fund)

กองทุนดังกล่าวซึ่งเป็นการผสมผสานการลงทุนในสกุลเงินคริปโตแต่ละสกุลตามอัตราส่วนนั้นเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในช่วงต้นปีจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น กองทุน DLC ได้มีอัตราการลงทุนใน Bitcoin ที่ 81%, Ethereum ที่ 9.6%, XRP ที่ 5%, Bitcoin Cash ที่ 2.8%ม และ Lite Coin ที่1.6%

อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้มีการปรับอัตราส่วนของการลงทุนลงในไตรมาสที่สองของปี 2020 นี้ กล่าวคือในช่วงระหว่างต้นเดือนเมษายนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนั้น ทางบริษัทได้ปรับเปลี่ยนอัตราส่วนการลงทุน โดยเป็นการเพิ่มอัตราส่วนการถือเหรียญBitcoin และ Ethereum เป็น 81.5% และ 11.7% ตามลำดับ แต่ได้ปรับลดอัตราการถือเหรียญ XRP, BCH และ LTC ลงที่ 3.3%, 2% และ 1.2% ตามลำดับ

Image 30.png

บริษัทกำลังเติบมากขึ้นเรื่อยๆ

หลังจากสองไตรมาสแรกได้ผ่านพ้นไป ทางบริษัทได้ออกมาสรุปถึงผลการดำเนินการโดยได้ระบุว่ากองทุน DLC ของพวกเขามีมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของพวกเขากว่า 33 ล้านดอลลาร์และในกองทรัสต์ชนิดสินทรัพย์เดี่ยวของพวกเขาอย่าง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) และ Ethereum Trust (ETHE) ยังมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิกว่า 3.55 พันล้านดอลลาร์และ 410.1 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

สรุปเป็นมูลค่าสินทรัพย์รวมที่ทาง GrayScale บริหารจัดการอยู่กว่า 4.1 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน โดยเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจากการลงทุนในคริปโตของทางบริษัทในช่วงปลายปี 2019 กว่า 250% จากมูลค่าสินทรัพย์รวมในช่วงเวลาดังกล่าวที่ 1.17 พันล้านดอลลาร์ สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นคือการที่มูลค่าการลดทุนที่เพิ่มขึ้นในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ มากกว่าการลงทุนที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงตั้งบริษัทจนถึงปี 2019 รวมกันเสียอีก

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสืบค้นเพิ่มเติมได้ที่ GrayScale

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง