ข่าวธุรกิจ

ตลาด NFT จะมีมูลค่าแตะอยู่ที่ $2 แสนล้านภายในปี 2030

Yscrm1aoeki.jpg

มีรายงานวิจัยจากทาง Grand View Research ที่คาดการณ์ว่า มูลค่าของตลาด NFT จะมีแนวโน้มอยู่ที่ $2 แสนล้านภายในปี 2030

มีรายงานวิจัยจากทาง Grand View Research ที่คาดการณ์ว่า มูลค่าของตลาด NFT จะมีแนวโน้มอยู่ที่ $2 แสนล้านภายในปี 2030

ตลาด NFT เติบโตมากขึ้น

คาดว่ากระแสตลาด NFT ยังคงมีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีการเติบโตของแอปพลิเคชันที่มีความเกี่ยวข้องมากขึ้น ปัจจัยตรงนี้เป็นตัวเร่งให้ตลาด NFT มีการเติบโตมากขึ้น คาดว่าตลาด NFT ยังคงเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในหลายอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่นเดียวกับบริษัท Grand View Research บริษัทที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยทางด้านการตลาดได้ออกมาคาดการณ์ว่า มูลค่าของตลาด NFT จะเติบโตมากขึ้นอีกเท่าตัวในอนาคต

Unxmhzcqjxg 1024x662.jpg

รายงานได้มีการประเมินมูลค่าของตลาด NFT ปัจจุบันที่พบว่า มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $15 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการที่ได้มีการประเมินความเคลื่อนไหวของมูลค่าตลาด NFT ระหว่างปี 2018 กับ 2020 คาดได้ว่า มูลค่าตลาด NFT จะเติบโตมากขึ้นอีก 33.9 เปอร์เซ็นต์ภายในระยะเวลาปี 2022 ถึงปี 2030 จากการที่สินทรัพย์ดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในตลาด NFT มากขึ้น

แข่งขันกันมากขึ้น

มูลค่าของตลาด NFT หลัก ๆ แล้วมาจากการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง Ethereum ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยขับเคลื่อนระบบนิเวศน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามยังมีเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ที่คาดว่าจะเติบโตมากขึ้นไม่แพ้กัน นอกจากนั้นแล้วคาดว่าจะมีหลายอุตสาหกรรมเข้ามาขอพื้นที่ส่วนแบ่งในตลาด NFT มากขึ้น โดยในช่วงปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการกีฬากับเกมมีการแย่งส่วนแบ่งตลาด NFT ไปทั่วโลกหลังจากที่เกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19

ปัจจุบันมูลค่าของตลาด NFT ส่วนใหญ่มาจากผู้ใช้บัญชีที่คิดเป็น 31 เปอร์เซ็นต์ และยังมีหลายบริษัทที่เริ่มดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับตลาด NFT มากขึ้น ทำให้งานวิจัยนี้ได้ลงความเห็นว่า ตลาด NFT ยังคงมีโอกาสเติบโตมากขึ้นต่อไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง