ข่าวต่างประเทศ

ผู้ว่าธนาคารแทนซาเนียย้ำ คริปโตไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย

Pxea Aaecca.jpg

ผู้ว่าธนาคารแทนซาเนียมองว่า คริปโตไม่ได้เป็นเรื่องเลวร้ายและจะต้องทำให้เป็นเรื่องผิดกฎหมายแต่อย่างใด

Florens Louoga ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศแทนซาเนียได้ออกมากล่าวแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย แต่ทางผู้ว่าได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงในการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโต

ผู้ว่าธนาคารแทนซาเนียมองคริปโต

ผู้ว่าการธนาคารของประเทศแทนซาเนียได้ออกมาเน้นย้ำอีกครั้งว่า ไม่ได้มองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสิ่งต้องห้าม และขอให้ระมัดระวังความเสี่ยงในการลงทุนในคริปโตด้วย เรื่องนี้เขาได้กล่าวกับสื่อในประเทศ โดยเขาได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางมีความเป็นไปได้ที่จะทำการออกสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ และพร้อมที่จะเปิดรับความคิดต่าง ๆ ในการร่างกฎหมายคริปโต

โดย Louga ได้กล่าวว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางยังไม่ได้ระบุสินทรัพย์คริปโตให้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีความคืบหน้าในเรื่องของการควบคุมกำกับเหรียญคริปโตแต่อย่างใด อีกทั้งทางธนาคารกลางยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มีการซื้อขายเหรียญคริปโตกันอย่างไร

Gogwoet3mkm 9 1024x683.jpg

อย่างไรก็ตามทางธนาคารกลางยังคงอนุญาตให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตผ่านแพลตฟอร์มที่ควบคุมโดยบุคคลที่สามได้ และเหตุผลตรงนี้ทำให้ธนาคารกลางของประเทศแทนซาเนียเริ่มคิดแล้วว่า ควรให้ทุกฝ่ายเสนอแนวคิดต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ย้ำผู้นำประเทศให้ความสำคัญกับคริปโต

ในส่วนความเห็นเกี่ยวกับการให้บุคคลที่สามเข้ามาดูแลการซื้อขายเหรียญคริปโตนั้น ทางผู้ว่าได้เน้นย้ำว่า ก่อนหน้านี้ทางประธานาธิบดียืนยันว่า จะให้ความสำคัญกับการเงินประเภทคริปโตมากขึ้น โดยรายงานได้มีการระบุว่า หลังจากที่ทางประธานาธิบดีได้ตื่นตัวกับกระแสคริปโตแล้ว ทางรัฐบาลเริ่มให้ทางกระทรวงอุตสาหกรรมดำเนินจัดตั้งทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อศึกษาเตรียมการรับเหรียญคริปโต

ผู้ว่าธนาคารให้คำมั่นว่า ผู้มีส่วนได้เสียในอุตสาหกรรมทางการเงินได้มีการพูดคุยหารือกันเรื่องเหรียญคริปโต โดยทางธนาคารกลางได้เคยประกาศว่า ประชาชนที่ซื้อขายคริปโตจากบริษัทต่างชาติอาจมีความเสี่ยงละเมิดทำผิดกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain