Events

ผู้ว่าการธนาคารกลางแอฟริกันยืนยัน กำลังทำการวิจัยสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

Images.jpg

ผู้ว่าการธนาคารกลางแอฟริกันกำลังทำการวิจัยถึงความเป็นไปได้ที่จะมีสกุลเงินดิจิทัล

Lesetja Kganyago ผู้ว่าการ South African Reserve Bank (SARB) ได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางกำลังที่จะทำการวิจัยถึงความเป็นไปได้ที่จะดำเนินการก่อตั้งสกุลเงินดิจิทัลขึ้นมา

ผู้ว่าการธนาคารกลางแอฟริกันเริ่มทำการวิจัย

การประชุมที่เกิดขึ้นใน South African Reserve Bank ประจำปีนั้น ทางด้านผู้ว่าการธนาคารได้ออกมากล่าวว่า องค์กรของเขาได้ลงมือทำการวิจัยเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตของธนาคารควบคู่กับวิจัยเรื่องของการก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลไปพร้อม ๆ กัน

ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางบางแห่งในทวีปแอฟริกาเริ่มมีการประกาศท่าทีที่คล้ายคลึงกันว่า กำลังมีการวิจัยถึงความเป็นไปได้ที่จะดำเนินการในส่วนของธนาคารสกุลเงินดิจิทัล โดยทางธนาคารกลางแห่งประเทศกานาและไนจีเรียนั้น ทั้งสองประเทศต่างก็เปิดเผยแล้วว่า พวกเขากำลังเริ่มที่จะให้ความสำคัญกับการสร้างสกุลเงินดิจิทัลขึ้นมาเองในช่วงครึ่งหลังของปี 2021

0lwfbrtq Ac 1024x685.jpg

อย่างไรก็ตามในรายงานของ Mybroadband ได้หยิบยกคำพูดของ Kganyao ที่ได้อธิบายว่า การวิจัยของธนาคาร SARB ในส่วนของ e-rand นั้น กำลังอยู่ในขั้นตอนทำความเข้าใจถึงความเป็นไปได้ที่จะดำเนินการก่อตั้งธนาคารสกุลเงินดิจิทัลสำหรับคนทั่วไป

ความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัล

เขากล่าวว่า เป้าหมายของการวิจัยก็คือ ทำการวิเคราะห์ตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ การยอมรับและความจำเป็นของ SARB ที่จะทำการก่อตั้ง CBDC สำหรับคนทั่วไปแทนเงินสดในแอฟริกาใต้

Kganyago ยืนยันว่า การวิจัยของธนาคาร SARB ในส่วนของธนาคารสกุลเงินดิจิทัลนั้น มีผลต่อการร่างกฎหมายว่าด้วยสกุลเงินดิจิทัลในประเทศแอฟริกาใต้ จากรายงานของ Intergovernmental Fintech Working Group หรือ IFWG ที่ได้มีการตีพิมพ์ไม่นานมานี้ โดยเอกสารนั้นได้แนะนำให้มีการจัดทำร่างกฎหมายรองรับผู้ให้บริการคริปโต

ในขณะเดียวกันทางธนาคาร SARB ยังไม่ได้มีการระบุวันที่คาดว่าจะทำการวิจัยเสร็จหรือคาดว่าทางธนาคารกลางจะเริ่มมีการหารือเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเมื่อไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ