ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ข้อมูล Google Trends ชี้! Bitcoin ได้รับความสนใจน้อยลง กว่าปีที่แล้ว

ETF ล้มเหลว!? ข้อมูลจาก Google Trend เผย! Bitcoin ได้รับความสนใจน้อยลง

ETF ล้มเหลว!? ข้อมูลจาก Google Trend เผย! Bitcoin ได้รับความสนใจน้อยลง - แม้จะทำราคาเพิ่มขึ้นมาได้กว่า 210% จากเมื่อปีที่ผ่านมา

ล่าสุดที่มีข้อมูลที่น่าสนใจเข้ามา เกี่ยวกับความสนใจในตัว Bitcoin จากคำค้นหาบนแพลตฟอร์ม Google ที่ลดลง ท่ามกลางราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของเหรียญในปัจจุบัน

โดยหากมองจากข้อมูลล่าสุดของ Google Trend จะพบว่าคำค้นหา Bitcoin ใน Google นั้นมีจำนวนลดลงไปถึง 3 จุดจากเมื่อต้นปี 2023 ทั้งๆที่ราคาของเหรียญก็แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องมากตลอด โดยทำราคาเพิ่มขึ้นมาเกือบ 210% ภายใน 1 ปี แต่กลับไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร

รายย่อยไม่สนใจ!

จากตัวเลขที่ลดลงนั้น ทำให้นักวิเคราะห์บางคนมองว่านี่เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ถึงว่านักลงทุนรายย่อยนั้นมีความสนใจในตัว Bitcoin โดยมี Fred Krueger นักวิเคราะห์ชื่อดังในตลาด ได้ออกมาแสดงความเห็นในเชิงที่คล้ายกัน

Fred Krueger สวยว่าหากวิเคราะห์จากการค้นหาคำว่า Bitcoin ในสหรัฐจะพบว่าคำดังกล่าวถูกค้นหาเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงวันที่ 11 มกราคม หรือก็คือวันที่กองทุน spot Bitcoin ETF ถูกเปิดใช้งาน แต่อย่างไรก็ตามจำนวนค้นหาคำดังกล่าวก็ได้ลดลงไปถึง 70 จุดภายใน 3 วันต่อมา

ข้อสรุปที่ชัดเจนสำหรับเรื่องนี้ก็คือ ETF นั้นประสบความล้มเหลว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขา(ผู้ค้นหา)เพียงแค่สนใจเกี่ยวกับการทำกำไรได้ภายในระยะสั้นเท่านั้น

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง