ข่าวธุรกิจ

Google ร่วมระดมทุน Web 3 ในแอฟริกา 20 ล้าน

42204410 474881256347646 1640341112348475392 N.png

Carry1st คว้า Google ร่วมระดมทุน 20 ล้านในระดับ Series A เพื่อพัฒนาให้แอฟริกากลายเป็น Hub อุตสาหกรรมเกมชั้นนำใน 10 ปีข้างหน้า

Andreessen Horowitz บริษัทร่วมทุนจาก Silicon Valley ที่มีบทบาทสำคัญในตลาด Blockchain อย่างมากจากการร่วมมือกับ Avenir และ Alphabet บริษัทในเครือ Google ร่วมระดมทุนระดับ Series A ให้กับผู้ผลิต Social Games และ Web 3 ชื่อดังอย่าง Carry1st รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งรวมไปถึงองค์กรอื่น ๆ ที่ได้เข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้ด้วย เช่น Riot Games, Konvoy Ventures, Raine Ventures และ TTV Capital เป็นต้น

Google ร่วมระดมทุนให้ Carry1st หวังเปลี่ยนแปลงตลาดดิจิทัลในแอฟริกา

การลงทุนของ Alphabet ในโปรเจกต์ของ Carry1st เป็นส่วนหนึ่งในการเริ่มเปลี่ยนแปลงตลาดดิจิทัลในแอฟริกาให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งอ้างอิงจาก Sundar Pichai ซีอีโอแห่ง Alphabet ที่ได้ออกมาประกาศแถลงการณ์ในเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา ระบุว่าแอฟริกาเปรียบเสมือนแรงขับเคลื่อนสำคัญในการผลักดันให้เศรษฐกิจดิจิทัลเติบโตขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่าโปรเจกต์ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ขึ้นประมาณ 300 ล้านรายในอีก 5 ปีข้างหน้า หากแนวโน้มข้างต้นยังคงดำเนินต่อไปก็อาจเป็นไปได้ที่บรรดาเกมเมอร์จะหลั่งไหลเข้ามาในตลาดภูมิภาคนี้มากขึ้นเช่นเดียวกัน

Sundarpichai 1024x576.jpg

ทำความรู้จัก Carry1st กับเป้าหมายอันยิ่งใหญ่

Carry1st ผู้ผลิต Social Games ชั้นนำในแอฟริกาต้องการนำเงินระดมทุนครั้งนี้ไปใช้จัดหาแพลตฟอร์มให้บริการแบบ Full Stack และ พัฒนาเกมด้วยการฝังโซลูชันชำระเงิน และตลาดออนไลน์ที่จะมารองรับการสร้างรายได้ในเกมให้องค์กรด้วยเช่นเดียวกัน โดยบริษัทได้ออกมาเผยแพร่ข้อตกลงดังกล่าวร่วมกับสตูดิโอนักพัฒนาหลายแห่งรวมไปถึง Tilting Point ผู้สร้างเกม SpongeBob ของ Nickelodeon ในชื่อ Krusty Cook-Off และ Raketspel ของสวีเดน

03941070015895289127125 Sponge Bob Krusty Cook off Main.jpg

ล่าสุดทางสำนักข่าวต่างประเทศออกมารายงานว่า Carry1st ได้อัดฉีดเงินสดเพื่อนำไปขยายการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอขององค์กร พร้อมผลักดันให้ทีมพัฒนาเติบโต และขึ้นแท่นเป็นผู้นำในการวางกลยุทธ์เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานรายใหม่เพิ่มกว่า 10 ล้านราย โดยปัจจัยหลักของกลยุทธ์การเติบโตคือการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับเกมในรูปแบบ Play-to-Earn ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมของพวกเขาได้

ตลาดดิจิทัลกำลังเติบโตในแอฟริกา

ทวีปแอฟริกาเคลมตัวเองว่าเป็นหนึ่งในตลาดผู้บริโภคที่ใช้ระบบการชำระเงินแบบ Peer-to-Peer และเครือข่าย Decentralized ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยประเทศเศรษฐกิจหลักในภูมิภาคนี้อย่างไนจีเรียอนุญาตให้ประชาชนนำ Bitcoin (BTC) มาใช้ในการชำระเงิน และโอนเงินได้ อ้างอิงจากข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ Blockchain อย่าง Chainalysis ที่คาดการณ์ว่าตลาดคริปโตในภูมิภาคดังกล่าวเติบโตขึ้นนกว่า 1,200% ในระหว่างปี 2020 จนถึงปี 2021 นอกจากนี้อุตสาหกรรมเกมจะเติบโตขึ้นอย่างทวีคูณในอีก 10 ปีข้างหน้า ช่วยสร้างโอกาสใหม่ให้กับ Web 3 และโมเดลธุรกิจเกม Play-to-Earn

ยิ่งไปกว่านั้นจากผลการศึกษาของ Newzoo และ Carry1st พบว่าจำนวนผู้เล่นเกมในภูมิภาคแอฟริกาใต้สะฮาราจะเติบโตขึ้นอีก 275% ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS