ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เตรียม โฆษณาคริปโต บน Google

Google Ads.png

บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลและกระเป๋าเงินดิจิทัลสามารถโฆษณาคริปโตเกี่ยวกับบริการของพวกเขาได้อีกครั้งผ่านบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google สืบเนื่องมาจากนโยบายใหม่ของบริษัทที่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลและกระเป๋าเงินดิจิทัลสามารถโฆษณาเกี่ยวกับบริการของพวกเขาได้อีกครั้งผ่านบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google สืบเนื่องมาจากนโยบายใหม่ของบริษัทที่มีผลบังคับใช้ในวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา Google จากเดิมที่บริษัทได้ห้ามไม่ให้ธุรกิจคริปโตและ ICO (การเสนอขายเหรียญในระยะเริ่มต้น) โปรโมตบริการบนแพลตฟอร์มมาตั้งแต่ปี 2018 แต่นโยบายใหม่ที่เพิ่งประกาศออกมาได้ยกเลิกข้อห้ามบางข้อเกี่ยวกับโฆษณาคริปโต

Google แก้ไขนโยบายโฆษณาคริปโตของบริษัท

ตามรายงานของ Google ได้ประกาศความตั้งใจที่จะยกเลิกการห้ามโฆษณาคริปโตในเดือนมิถุนายนเป็นครั้งแรก โดยบริษัทระบุว่าจะอนุญาตให้เฉพาะบริการที่เป็นไปตามข้อกำหนดซึ่งออกแบบมาเพื่อแยกสถานประกอบการออกจากกลุ่มผู้สมัครทั้งหมดแบบคร่าวๆโดยอิงตามหลักเกณฑ์ด้านกฎระเบียบ ผู้โฆษณาต้องจดทะเบียนกับเครือข่ายการบังคับใช้อาชญากรรมทางการเงินหรือ FinCEN ในฐานะธุรกิจบริการด้านการเงิน นโยบายฉบับแก้ไขนี้ตั้งขึ้นเพื่อเพิ่มรายได้จากการโฆษณาให้กับบริษัทแม่ของ Google ที่มีชื่อว่า Alphabet แม้ว่าโฆษณาสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นเพียงส่วนเล็กๆของรายได้มหาศาลจากรายได้ทั้งหมด 147 พันล้านดอลลาร์ที่เกิดจากการขายโฆษณา

Google Cryptocurrency Ads Policy.jpeg
นโยบายโฆษณาคริปโตบน Google

การที่บริษัทนำโฆษณาคริปโตกลับมาอีกครั้งบน Google ทำให้สถาบันฟินเทคชั้นนำสามารถใช้ประโยชน์จากอิทธิพลที่แพร่หลายของ Google เพื่อส่งเสริมบริการคริปโตได้อีกครั้ง Google ไม่ได้เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งแรกที่กำหนดข้อจำกัดในการโฆษณาคริปโตเพราะว่าเมื่อเดือนที่แล้ว TikTok ได้ตัดสินใจที่จะถอดถอนการโปรโมตสินทรัพย์ดิจิทัลจาก Influencer รายต่างๆ นอกจากนี้ผู้ควบคุมการโฆษณาในอินเดียและสหราชอาณาจักรยังบอกเป็นนัยว่าพวกเขากำลังสแกนอุตสาหกรรมโฆษณาคริปโตอย่างเอาจริงเอาจังมากยิ่งขึ้น โดยหน่วยงานมาตรฐานการโฆษณาหรือ ASA ของสหราชอาณาจักรกล่าวว่าจะจำกัดโฆษณาคริปโตที่ทำให้เข้าใจผิด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง