ข่าว Bitcoin

งานวิจัย Goldman Sachs ชี้คนมีเงินเริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตมากขึ้น

Images 2.jpg

งานวิจัย Goldman Sachs พบว่า ครอบครัวที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะกลับลำลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

แบบสำรวจของบริษัททางด้านการลงทุนระดับโลกพบว่า ครอบครัวที่มีรายได้สูงมีแนวโน้มที่จะกลับลำลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

เนื่องจากกระแสการลงทุนในคริปโตเริ่มมีความร้อนแรงมากขึ้น ทำให้ลูกค้าที่เป็นครอบครัวที่มีรายได้สูงกำลังศึกษาการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโต โดยทางผู้บริหารของบริษัทได้กล่าวว่า สัดส่วนของลูกค้าบริษัทนั้นมักจะมีการพูดถึงบล็อกเชนและเทคโนโลยีเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่

งานวิจัย Goldman Sachs มองเห็นความต้องการลูกค้ามากขึ้น

จากรายงานของสำนักข่าว Bloomberg ชี้ว่า ครอบครัวที่ร่ำรวยติดท็อปอันดับโลกนั้น เริ่มให้ความสนใจในบล็อกเชนและการลงทุนในสินทรัพย์คริปโต ในรายงานกล่าวว่า สถาบันธนาคารยักษ์ใหญ่นิวยอร์กและโกลด์แมน แซคส์ ได้ทำการศึกษาสำรวจ 150 ครอบครัว

จากการสำรวจพบว่า ครอบครัวที่มีรายได้สูงอยากลงทุนในคริปโต เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ผลตอบแทนในตลาดเก่าได้น้อย และปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจมหภาพที่เป็นผลมาจากระบบการเงินและมาตรการเยียวยาทางเศรษฐกิจ

8yg31xn4dsw 1024x683.jpg

Meena Flynn หัวหน้าฝ่ายบริหารสินทรัพย์ได้กล่าวว่า หลายครอบครัวอยากที่จะพูดคุยเกี่ยวกับบล็อกเชนและเทคโนโลยีดิจิทัล พวกเขาเชื่อว่า เทคโนโลยีนี้มีผลกระทบต่ออินเทอร์เน็ตทั้งในประสิทธิภาพและการผลิต

เศรษฐกิจคือปัจจัยสำคัญ

ผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่า ปัจจัยทางด้านเงินเฟ้อกับเศรษฐกิจมหภาคเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาเริ่มคิดถึงการลงทุนในสินทรัพย์คริปโต

เช่นกันแบบสำรวจของโกลด์แมน แซคส์กล่าวอีกว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ในเวลานี้กำลังลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และตราสารชนิดต่าง ๆ ซึ่งส่วนหนึ่งเริ่มพิจารณาในการลงทุนในบริษัทที่เข้าระบบ SPAC และพวกเขาเริ่มสนใจในการลงทุนในคริปโตมากขึ้นนับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา

ทางด้าน Tom Jessop ประธานบริษัท Fidelity Digital Assets ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า นักลงทุนสถาบันกับคนที่มีเงินเยอะจะให้ความสำคัญกับการลงทุนใน ethereum มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง