ข่าวธุรกิจ

บริษัท Goldman Sachs คาดบิทคอยน์จะได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราดอกเบี้ย

960x0.jpg

บริษัท Goldman Sachs มองอนาคตของบิทคอยน์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Goldman Sachs บริษัทให้บริการทางด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ออกมาเตือนแล้วว่า เหรียญบิทคอยน์เริ่มมีความผันผวนเป็นอย่างมาก จากการที่ทางธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ Fed จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้น

บริษัท Goldman Sachs มองบิทคอยน์

หากธนาคารกลางของสหรัฐมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น จะยิ่งทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เติบโตมากขึ้น ซึ่งเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่เหรียญบิทคอยน์มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนที่จะมีการย่อตัวลงอย่างรุนแรงหลังจากนั้นเช่นกัน

เรื่องนี้ทางด้าน Goldman Sachs ได้มีการตีพิมพ์งานวิจัยเกี่ยวกับสถานการณ์ราคาบิทคอยน์เอาไว้ในช่วงที่ผ่านมา โดยเนื้อหาสำคัญได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐเป็นหลัก

Gogwoet3mkm 2 1024x683.jpg

ทางด้านนักวิเคราะห์ได้มีการอธิบายว่า การปรับตัวของราคาบิทคอยน์นั้นมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นหากทางธนาคารกลางของสหรัฐได้มีการดำเนินนโยบายที่ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตโดยตรง และเรื่องนี้มีความเชื่อมโยงกับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ อย่างเป็นวงกว้าง

จับตาการปรับอัตราดอกเบี้ย

ที่ผ่านมาตลาดพันธบัตรกับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เรื่องนี้ทางด้านนักวิเคราะห์ได้มองว่า ทั้งบิทคอยน์กับสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดอื่น ๆ นั้น จะได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน ซึ่งสินทรัพย์เหล่านี้ไม่ได้เป็นสินทรัพย์ที่สร้างภูมิคุ้มกันทางด้านเศรษฐกิจ ต่อให้ธนาคารกลางสหรัฐดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดมากแค่ไหนก็ตาม

ตอนนี้หลายฝ่ายเริ่มมีการประเมินแล้วว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น 5 ครั้งต่อปี เรื่องนี้ทางด้าน Goldman Sach ได้ประเมินว่า การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐทุก ๆ ครั้งจะเป็นเรื่องของการปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ซึ่งทางธนาคารกลางสหรัฐได้มีการส่งสัญญาณล่วงหน้าแล้วว่า จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือนมีนาคมที่จะมาถึงนี้ และเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว